10 อาการ “คนติดเซ็ส์” คุณอาจจะเป็น - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, January 20, 2019

10 อาการ “คนติดเซ็ส์” คุณอาจจะเป็น



สัญญาณบอกอาการ เสพติดเซ็กซ์โดยไม่รู้ตัว ใครจะยอมรับว่าตัวเองเป็นคนติดเซ็กซ์ แต่พฤติกรรมบางอย่างเหล่านี้ สามารถบอกได้ว่าคุณนั้นกำลังเริ่มติดเซ็กซ์ หรือติดไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนเราจะมีเซ็กซ์ แต่ถ้ามากเกินไปก็เป็นเรื่องที่ดูหมกมุ่นมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงคนไหน ถ้าคุณเริ่มมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ อาจจะเข้าข่ายคนที่กำลังจะติดเซ็กซ์โดยไม่รู้ตัว

โรคเสพติดเซ็กซ์ (Sexually Addiction)



คือ การใช้เซ็กซ์เป็นทางออกเพื่อผ่อนคลายหรือระบายความเครียด แต่ไม่สามารถควบคุมหรือหยุดการมีเพศสัมพันธ์ได้ เมื่อเสพติดนานๆ เข้าก็จะเพิ่มปริมาณในการเสพ หมกมุ่นแต่เรื่องเซ็กซ์อย่างเดียว คนกลุ่มนี้จะมีพฤติกรรมซ้ำๆ โดยติดการเสพความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์เหมือนการติดยาเสพติดหรือสุรา จึงมักหยุดไม่ค่อยได้ นอกจากการมีเพศสัมพันธ์แล้ว คนกลุ่มนี้อาจช่วยตัวเอง ชอบโชว์ แอบดู จนอาจนำไปสู่การร่วมเพศ และเป็นรักสองเพศ (Homosexual) ได้



1. เปลี่ยนคู่นอนหลายคน



เซ็กซ์คือกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้คู่รักได้พัฒนาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นกันมากขึ้น แต่สำหรับบางคนที่ดันไปมีสัมพันธ์สวาทกับคนอื่นที่ไม่ใช่แฟน นอกจากเซ็กซ์จะกลายเป็นตัวทำลายความร้าวฉานเมื่อแฟนคุณรู้เรื่องในภายหลังแล้ว ก็ยังเป็นอาการเริ่มต้นของการเสพติดเซ็กซ์ด้วย เพราะกิจกรรมบนเตียงของคุณก็ต้องเพิ่มขึ้นตาม อย่าทำเป็นเล่นและคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ได้เปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนรสชาติของเซ็กซ์เชียวนะ ดีไม่ดีนอกจากจะติดเซ็กซ์แล้วอาจติดโรคเพิ่มมาเป็นของแถมโดยไม่รู้ตัว



2. ชอบดูหนังโป๊ และสนใจเรื่องเพศเอามากๆ รวมถึงรูปร่างและอวัยวะของตนเอง



คำตอบก็คือก็ได้อยู่หรอกแต่มีอย่างอื่นที่น่าสนใจ และน่าจะสร้างสรรค์มากกว่าเรื่องพวกนี้ ส่วนใหญ่คนที่มีปัญหาเรื่องนี้ คือ คนโสดจะมีมากที่สุด และคนที่มีแรงผลักดันในเรื่องปมด้อย จึงแสดงออกโดยใช้ภาพลามก หรือชื่นชมอวัยวะเพศของตนเอง เป็นทางออกที่ไม่ต้องผูกพันกับคนจริงๆ การเช่าหนังโป๊มาดู อ่านหนังสือลามก หรืออะไรที่มันสยิว วิปริต เถื่อนๆ สักนิดหน่อย มันให้รสชาติดี แต่เรื่องจริงก็คือผู้คนเหล่านี้หนีโลกแห่งความเป็นจริง



3. หมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์ตลอดเวลา



การมองหาหรือสืบค้นตามช่องทางสื่อต่างๆ ในแง่ที่เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์เป็นประจำสม่ำเสมออาจเป็นสัญญาณส่ออาการเสพติดเซ็กซ์ ของเล่น อุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งหนังเรต X ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะซื้อไว้ใช้ หรือมีเก็บไว้ดูเพื่อเป็นกรณีศึกษา แต่ถ้าวันๆ คุณไม่สนใจเรื่องอื่นนอกจากเสิร์ชหาของใหม่ๆ หรือเกิดอาการติดใจใช้ของพวกนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนมากเกินไป บอกไว้เลยว่าคุณน่ะเข้าข่ายติดเซ็กซ์แล้วชัวร์



4. มองหาการผจญภัยทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง



ถ้าคุณยังไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการมีเซ็กซ์กับคนเดียวเดิมๆ คุณอาจเกิดอาการอยากหรือโหยหาเซ็กซ์ที่ตื่นเต้นมากขึ้น พยายามมีเซ็กซ์ในสถานที่สาธารณะ ที่ผู้คนส่วนมากมองเห็นว่ามันไม่เหมาะสม สถานที่ที่มีผู้คนอยู่มากมาย เหตุการณ์ที่เร่งรีบ ชอบมีเซ็กซ์แบบโชว์ให้คนอื่นเห็น โดยคุณจะมีความรู้สึกทางเพศมาก นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเซ็กซ์ของคุณป่วย เริ่มมีอาการเสพติดเซ็กซ์ การมองหาเซ็กซ์ที่หลากหลายอยู่เป็นประจำมักบ่งบอกถึงปัญหาชีวิตเซ็กซ์เสียศูนย์



5. ทำงานหนัก เครียดมาก ให้รางวัลชีวิตด้วยการมีเซ็กซ์กับหมอนวด หรือโสเภณี



ปัญหาของคนเครียดถ้าเป็นคนจนไปลงกับเหล้า ส่วนคนรวยไปลงเอยกับกามาในอ่างอาบอบนวด โสเภณี นักศึกษาฝึกงาน หรือแม่บ้านคนใช้ทำความสะอาด เช่น บิล คลินตัน, อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ และไทเกอร์ วูดส์ ล้วนเป็นผู้ที่มีความสมบรูณ์ทั้งหน้าที่การงาน ลูกน้องใต้บังคับบัญชาประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว แต่ชีวิตลับส่วนตัวกลับชอบไปหาหมอนวดลงอ่าง แม่บ้าน เป็นการคลายเคลียดจากงาน หรือให้รางวัลชีวิตจากการทำงานหนัก มักชอบใช้เงินซื้อความสุขทางเพศ และมีผู้หญิงมากหน้าหลายตาเข้ามาในชีวิต ล้วนแลกมาด้วยการจ่ายเงินทั้งนั้น จนกลายเป็นการเสพติดเซ็กซ์ไปในที่สุด



6. มองข้ามศีลธรรมและกฎเกณฑ์ต่างๆ ทางสังคม



อาการติดเซ็กซ์มีแนวคิดว่าไม่ต้องการครอบครองเป็นเจ้าของ และไม่คำนึงถึงศีลธรรมอันใด โดยสามารถมีเซ็กซ์ได้กับบุคคลทั่วไป ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเพื่อน แฟน ภรรยา หรือสามีของใคร ถ้าพวกเขาพึงพอใจซึ่งกันและกันก็สามารถมีเซ็กซ์กันได้ โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมและศีลธรรม บางรายอาจรุนแรงถึงขั้นมีอะไรกับพ่อแม่ พี่น้องร่วมสายเลือด



7. ชอบมีเซ็กซ์กับบุคคลต้องห้าม



เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่มองเห็นได้ชัดที่สุดสำหรับคนที่เสพติดเซ็กซ์ โดยคนส่วนใหญ่มักมีเพศสัมพันธ์กับคนที่พวกเขาสนใจ หรือตกหลุมรัก และคนที่มีความรู้สึกเดียวกัน แต่กับคนที่ติดเซ็กซ์จะมีจินตนาการหรือความต้องการที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่เต็มใจ ขืนใจ หรือกับบุคคลที่ไม่ควรล่วงล้ำเข้าไปมีความสัมพันธ์ด้วย ผิดกฎโดยอำนาจหรือตำแหน่งทางสังคม เช่น ครู พระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นต้น



8. ชอบพฤติกรรมด้านเซ็กซ์ที่ผิดกฎหมาย



ถ้าชีวิตเซ็กซ์ของคุณทำให้ตัวเองเดือดร้อน นั่นอาจเป็นสัญญาณส่อว่าเข้าข่ายเสพติดเซ็กซ์ เซ็กซ์ไม่ควรทำให้ใครเดือดร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่กฎหมาย ประเภทนี้ถือว่าเป็นอันตรายต่อสังคม เพราะไม่ใช่จะเข้าข่ายแค่เป็นโรคติดเซ็กซ์อย่างเดียว แต่จะกลายเป็นโรคจิตด้วย ถ้าคุณมีพฤติกรรมเป็นพวกถ้ำมอง ขโมยเสื้อผ้า ชุดชั้นในของผู้หญิงมาเก็บไว้ ส่องกล้องมองกระโปรงผู้หญิง เป็นพวกโทรศัพท์โรคจิต ยิ่งไม่ต้องสงสัยแล้วล่ะ แนะนำอย่างเดียวคือ เข้าสถานบำบัดสุขภาพจิตดีกว่า เพราะพฤติกรรมแบบนี้เริ่มจะเป็นอันตรายต่อสังคม



9. มีจินตนาการในเรื่องเซ็กซ์ผิดปกติ



จินตนาการทางเพศเป็นเรื่องปกติของบุคคลธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ แต่หากปล่อยให้จินตนาการทางเพศเข้าครอบงำทุกอย่างก็อาจเกิดปัญหาได้ กลายเป็นความหลงใหลทางเพศ โดยส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้จะมีการจินตนาการในเรื่องเพศสูงและหมกมุ่นอยู่กับจินตนาการของตัวเอง มากจนแยกตัวออกจากชุมชน แล้วจมอยู่ในความฝัน มีโลกส่วนตัวที่ใครเข้าไม่ถึง เช่น การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง เมื่อเราติดมันมันก็เหมือนกับนิสัยที่เสพติด เป็นตัวถ่วงสมรรถภาพของเราในการที่จะอยู่กับผู้อื่นอย่างสมบูรณ์แทนที่มันจะนำเราไปหาผู้อื่น กลับกลายเป็นว่าความปรารถนาแรงขับทางเพศทั้งหมด มันหมดเปลืองไปกับการก้มหน้าก้มตาทำอยู่คนเดียว มีความสุขและนับถือตนเองในภาพฝันที่ไม่มีตัวตน ท้ายที่สุดคุณจะยกย่องตัวเอง ชื่นชมอวัยวะเพศของตัวเอง



10. มองพฤติกรรมและความรู้สึกของตัวเองในแง่ลบ



ความรู้สึกผิดมันจะซึมซับอยู่ภายในจิตใจของผู้ที่มีอาการติดเซ็กซ์ ทุกคนมีเรื่องผิดพลาดในชีวิต แต่บางครั้งเราก็เสียศูนย์พลัดหลงเข้าวังวนดำมืดจนหาทางออกไม่เจอ ความรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย ความรู้สึกผิด ความเสียใจหรือความอับอาย ล้วนแต่บ่อนทำลายความเป็นตัวเองอันนำไปสู่การปฏิเสธตัวเอง อาการเสพติดเซ็กซ์ก็เหมือนกับการเสพติดสิ่งอื่นๆ ที่ทำให้ชีวิตของคนคนนั้นยากแก่การควบคุม เมื่อใดที่เราทำสิ่งต่างๆ เพราะถูกผลักดัน เลยพาลเกลียดตัวเองที่หลงไปกับสิ่งเย้ายวน เมื่อนั้นเราจะสร้างรูปแบบพฤติกรรมอันน่ารังเกียจที่ทำลายชีวิตเราเอง ดังนั้นถ้าคุณกำลังรู้สึกแย่กับตัวเอง ไม่เคารพในตัวเอง และปฏิเสธสิ่งต่างๆ ตลอดถึงผลที่จะตามมาจากความทุกข์เหล่านี้ อาจมีส่วนทำให้คุณเป็นคนติดเซ็กซ์ได้เหมือนกัน



เมื่อเริ่มรู้ตัวว่ามีสิทธิ์ที่จะเข้าข่ายการติดเซ็กซ์แบบนี้แล้ว ก็อยากจะลองปรับตัวดูใหม่บ้างก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร หากแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป ปรับตัวกันไปอย่างใจแข็งและมุ่งมั่น ด้วยการละพฤติกรรมนั้นๆ ไว้บ้าง หรือลองเบี่ยงเบนและเปลี่ยนความสนใจไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน ซึ่งที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ไม่ได้หมายความว่าการมีเซ็กซ์นั้นเป็นเรื่องที่ผิดแต่อย่างใด หากแต่ควรที่จะมีเซ็กซ์ในแบบพอดีๆ และเป็นไปตามความเหมาะสมและสถานการณ์ เพราะที่สุดแล้ว หากจริงจังกับเรื่องนี้มากจนเกินไป ผลเสียจะเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณโดยตรง ดีไม่ดีก็จะพานให้คนอื่นๆ ได้เดือดร้อนตามๆ กันไปอีกด้วย



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 สัญญาณที่บ่งชี้ว่าคุณติดเซ็กซ์ เมื่อเพื่อนๆ อ่านแล้วรู้สึกว่าคนเองเข้าข่าย ก็ควรหากิจกรรมอื่นๆ เพื่อเบี่ยงเบนอารมณ์ตนเอง และอย่าที่บอกไปด้านบนนะคะ ว่าเซ็กซ์ไม่ใช่เรื่องผิดแต่ควรที่จะอยู่ในความพอดี

No comments:

Post a Comment