สาวเรียนจบป.ตรี ผันตัวเป็นแม่ค้าพายเรือขาย “ลอดช่องสมุนไพร” หารายได้ให้ครอบครัว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, June 23, 2019

สาวเรียนจบป.ตรี ผันตัวเป็นแม่ค้าพายเรือขาย “ลอดช่องสมุนไพร” หารายได้ให้ครอบครัว



เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ในช่วงที่เด็กจบใหม่ต้องหางานที่ตรงตามกับที่เรียนมายากยิ่งกว่าอะไร ทำให้หลายคนผันตัวเองมาทำธุรกิจส่วนตัวหรือาชีพอิสระ เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว โดยคุณดิว นันทวัน จินดาอินทร์ สาวจังหวัดสุพรรบุรี ที่เรียนจบปริญญาตรี ศิลปะศาสตร์บัณฑิต สถาบันราชภัฎสวนดุสิต ซึ่งปัจจุบันเป็นแม่ค้าขายลอดช่องสมุนไพร ที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง



คุณนันทวัน จินดาอินทร์ หรือน้องดิว เรียนจบปริญญาตรี ศิลปะศาสตร์บัณฑิต สถาบันราชภัฎสวนดุสิต เข้าทำงานเป็นหัวหน้าแผนกการตลาดในประเทศ และต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วไป ตำแหน่งผู้จัดการส่วน Digital Marketing จนปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการส่วนส่งเสริมการตลาด



โดยคุณพ่อและคุณแม่ได้สอนมาตั้งแต่เด็กว่า “อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา” ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการส่วนส่งเสริมการตลาด ก็จะใช้เวลาว่างในวันเสาร์และอาทิตย์หารายได้ เพื่อช่วยครอบครัวที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง



จนได้คิดสูตรทำลอดช่องสมุนไพร พายเรือขายให้กับนักท่องเที่ยว ที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง และแหล่งท่องเที่ยวที่บ้านเกิด ด้วยแบรนด์ลอดช่องสมุนไพรนันทวัน เป็นสูตรดอกอัญชันผสมกับกะทิสด และใบเตย แก้กระหาย คลายร้อนได้ดี



หลังจากราดด้วยน้ำเชื่อมใบเตย โรยหน้าด้วยดอกมะลิหอมๆ ผสมกับแป๊ะก๊วย โดยทั้งหมดเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ ยิ่งใส่น้ำแข็ง ยิ่งทำให้รสชาดหวาน หอม และที่สำคัญยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ราคาแก้วละ 20 บาทเท่านั้น



นอกจากนี้ยังเคยขายซาลาเปาลอยน้ำ หมั่นโถว ขนมจีบ ติ่มซำ พายล่องเรือลอยลำไปตามชายคลองสองพี่น้อง เพื่อให้บริการซาลาเปาลอยน้ำ หมั่นโถว ขนมจีบ ติ่มซำ ซึ่งเต็มไปด้วยรสชาติความอร่อย ให้แก่นักท่องเที่ยวในราคาย่อมเยา ซึ่งสร้างรายได้ดีเช่นกันด้วย



ขอบคุณข้อมูล เดลินิวส์

No comments:

Post a Comment