เงินเด็กก็ไม่เว้น ผู้ปกครองเกือบ100 ขึ้นโรงพักแจ้งความ เอาผิด ครู โรงเรียน อมเงินออมเด็กนักเรียนอนุบาล กว่า1 ล้าน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Monday, July 8, 2019

เงินเด็กก็ไม่เว้น ผู้ปกครองเกือบ100 ขึ้นโรงพักแจ้งความ เอาผิด ครู โรงเรียน อมเงินออมเด็กนักเรียนอนุบาล กว่า1 ล้าน



นอกจากเรื่องอาหารกลางวันเด็กแล้วยังมีเรื่องทุจริตเงินออมเด็กอนุบาลอีก เมื่อวันนี้ 8 ก.ค. ที่จ.พังงา มีผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านท้ายช้างเกือบ 100 คน รวมตัวกันขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดครูและโรงเรียนอมเงินออมเด็กกว่า 1 ล้าน หลังเบี้ยวไม่จ่ายคืนตามที่ตกลงกันไว้เมื่อ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา



ต่อมาที่ สภ.เมืองพังงา จ.พังงา ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล1 และ 2 โรงเรียนอนุบาลบ้านท้ายช้าง สังกัดเทศบาลเมืองพังงา เกือบ 100 คน เข้าพบ พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อครูและโรงเรียนอนุบาลช้าง



จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์การร้องเรียนว่ามีการยักยอกเงินฝากของเด็กในโครงการออมทรัพย์ทำความดี จำนวนเงินกว่า 1 ล้าน จนผู้บริหารเทศบาลเมืองพังงาได้ตั้งกรรมการสอบสวนหาผู้กระทำความผิด

และได้มีการตกลงว่าจะมีการคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้ปกครองในวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่มีการคืนเงินให้กับผู้ปกครองเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังเหลือผู้ปกครองที่ไม่ได้รับการคืนเงินอีกกว่า 100 คน ยอดเงินกว่า1 ล้าน



น.ส. อรพิณ ส่องสุริยะ อายุ 32ปี ผู้ปกครองเด็กชั้นอนุบาล 3 เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ปกครองเด็กชั้นอนุบาล3 ขอเบิกเงินฝากบุตรหลานที่เรียนจบ แล้วไปศึกษาต่อที่อื่น แล้วไม่ได้รับเงินคืนจากครูที่ดูแลโครงการ ทำให้ให้ผู้ปกครองในโรงเรียนทั้งหมดได้ขอตรวจสอบยอดเงิน และขอเบิกเงินคืน ก็พบว่าได้รับคืนคือเพียงบางส่วนเท่านั้นและได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองพังงา ซึ่งได้ตั้งกรรมการสอบสวนและมีการตกลงว่าจะคืนเงินทั้งหมดในวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้รับคืน ในวันนี้จึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ให้เอาผิดต่อครูที่เกี่ยวข้องและโรงเรียนจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณ สำนักข่าว MGRonline

No comments:

Post a Comment