ผ่าแล้ว ทุเรียนก้านยาว ลูกละ 1.5 ล้าน กลิ่นหอมทั่วทั้งงาน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, July 6, 2019

ผ่าแล้ว ทุเรียนก้านยาว ลูกละ 1.5 ล้าน กลิ่นหอมทั่วทั้งงาน



วันที่ 6 ก.ค. 62 นายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี นนทบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยนายอดิเทพ กมลเวชช์ ปลัด จ.นนทบุรี นายทวีศักดิ์ สุทิน ประธานคณะกรรมการ บริษัท ศักดิ์สยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหาร บริษัท TSG Intergard, KPN Intergard และร้าน Riverwine ร่วมกับซาลาเปาวราภรณ์ เป็นสักขีพยานร่วมผ่า ทุเรียน ลูกละ 1.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์ก้านยาวลูกที่ 9 จากงานมหกรรมทุเรียนนนท์ จังหวัดนนทบุรี ปี 2562



โดยทุเรียนลูกนี้มีเนื้อทั้งหมด 4 พู หนักประมาณ 1 กิโลกรัม ส่งกลิ่นหอมไปทั่วงาน ซึ่งรายได้จากการประมูลทุเรียนลูกนี้ได้มอบเงินแก่การกุศลโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์



โดยกำนันสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กล่าวว่า จุดเด่นของทุเรียนนนท์จะหวาน หอม กรอบ อร่อย ซึ่งมีรสชาติต่างจากที่อื่น จึงทำให้เป็นจุดเด่นของทุเรียนนนท์ที่หายาก และราคาแพง โดยใครจะซื้อต้องสั่งจองจากสวนล่วงหน้าข้ามปี ทุเรียนเมืองนนท์นั้นมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เป็นพันธุ์นิยมก็จะมีหมอนทอง กับก้านยาว แต่ที่เป็นที่ 1 ก็จะเป็นก้านยาวที่อร่อยกว่าที่อื่น ก็คงเป็นเพราะได้น้ำธรรมชาติ มาจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยชาวสวนจะขุดคลองส่งน้ำเข้าไปตามสวนทุเรียน ต้องดูแลการให้น้ำอย่างดี ดูแลป้องกันปัญหาต่างๆ ทำให้ทุเรียนมีคุณภาพต่างจากที่อื่น



ขอบคุณ amarintv

No comments:

Post a Comment