เห็นกันทั้งวัด หลังอัญเชิญหลวงปู่ทวด เห็นเลข 3 ตัว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, July 14, 2019

เห็นกันทั้งวัด หลังอัญเชิญหลวงปู่ทวด เห็นเลข 3 ตัว



ที่สํานักสงฆ์หว้าทอง หมู่ที่ 1 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง พระครูสังฆรักษ์ปราโมทย์ ปัญญาวุฒิโธ หรืออาจารย์ดำ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์หว้าทอง ได้จัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปพระเกตุชัยมงคล ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว พิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ประดิษฐาน ณ มณฑปพิธีถวายเทียนพรรษา และทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำปัจจัยมาบูรณปฏิสังขรณ์ สำนักสงฆ์หว้าทอง ประธานในพิธี พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการตํารวจตระเวนชายแดน โดยวันนี้มีญาติโยมทั้งในจังหวัดตรัง และต่างจังหวัดมาจาก สงขลา พัทลุง และสตูล แห่มาร่วมพิธีกว่า 3 พันคน รถตู้ จำนวน 66 คัน รถทัวร์โดยสายสาร 6 คัน ยอดเงินบริจาคทำบุญกว่า 1.3 ล้านบาท



ในพิธีสวดมนต์นั่งจิตอธิษฐาน มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป หรือวัดโคกหล่อ จ.ตรัง พระครูโอภาสธรรมวิมล (หลวงนวน) เจ้าอาวาสวัดแจ้ง จ.ตรัง พระครูพระภัสร์ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดโคกพิกุล จ.ตรัง และพระครูวิจิตรธรรมวิภัส เจ้าอาวาสวัดจินตาวาส จ.พัทลุง พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะหนใต้ เจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และในช่วงระหว่างทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ประดิษฐาน ณ สำนักสงฆ์หว้าทอง

ตรงบริเวณใต้ต้นหว้าทอง ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่กับวัดมาอย่างยาวนานและมีตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ ได้มีฝนตกเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่ท้องฟ้าเปิด และเป็นเรื่องแปลกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 ตรัง และญาติโยม ประมาณ 10 คน ช่วยกันยกองค์หลวงปู่ทวดหว้าทองมายังบริเวณพิธี แต่พอถึงช่วงอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ขึ้นประดิษฐาน กลับยกขึ้นไม่ไหวจนต้องนิมนต์ พระครูสังฆรักษ์ปราโมทย์ ปัญญาวุฒิโธ หรืออาจารย์ดำ สวดมนต์ขอขมา กว่าจะอัญเชิญหลวงปู่ทวดหว้าทอง ขึ้นประดิษฐานได้สำเร็จ



สอบถาม พระครูสังฆรักษ์ปราโมทย์ ปัญญาวุฒิโธ หรืออาจารย์ดำ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์หว้าทอง เล่าว่า ตนบวชเรียนมาอยู่ที่นี่ 20 พรรษา เดิมเป็นชาวพัทลุง สืบค้นประวัติและเรื่องเล่าจากญาติโยม คนเฒ่าคนแก่ ในพื้นที่สำนักสงฆ์หว้าทองแห่งนี้ มีตำนานเล่าขานกันมาหลายเรื่องราว ต้นหว้าทองขนาดใหญ่หน้าสำนักสงฆ์มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี สมัยก่อนจะเป็นที่หลบหนีโขลงช้างป่าที่วิ่งไล่ทำร้าย จนแคล้วคลาดปลอดภัย และยังมีอีกหลายเรื่องที่ญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหาเคารพศรัทธา ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน.

และที่องค์หลวงปู่ยังมีเลขขึ้นให้ญาติโยม 1 9 5 หาใครเห็นอะไรก็ลองดูเพราะแล้วแต่ละคนที่จะได้เห็นคงไม่เหมือนกันแล้วแต่ดวง



เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

No comments:

Post a Comment