คุณยายโคราช 6 แผ่นดิน วัย 111 ปี กับเคล็ดลับ อายุยืน ฟันยังแข็งแรง ตาดีสอดด้ายใส่รูเข็มได้สบาย - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 12, 2019

คุณยายโคราช 6 แผ่นดิน วัย 111 ปี กับเคล็ดลับ อายุยืน ฟันยังแข็งแรง ตาดีสอดด้ายใส่รูเข็มได้สบาย



เพจ ก๊ะนี่ครบุรี แชร์เรื่องราว นาง อ่อน เสริฐกระโทก เกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2451 คุณยาย 6 แผ่นดิน วัย 111 ปี บ้านเลขที่ 241 หมู่ที่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ สามารถเดินเหินได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถตำและเคี้ยวหมากได้ปกติด้วยฟันแท้ๆของตนเอง ที่สำคัญสายตาของคุณยายยังคงสุดยอดอย่างมาก สามารถสอดด้ายเข้ารูเข็มโดยไม่ลำบากยากเย็นอะไรเลย



ซึ่งหากเปรียบเทียบจากประวัติศาสตร์ไทย คาดว่าคุณยายจะเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และยังคงมีชีวิตอยู่มาจนถึงรัชกาลที่ 10 คือพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือเรียกได้ว่าเป็นคุณยาย 6 แผ่นดินเลยทีเดียว

คุณยายอ่อน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเคยต้องเผชิญอยู่กับการสู้รบในสงครามที่ลุกลามมาถึงประเทศไทย (คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ) ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงหึ่งๆ (คาดการณ์ว่าจะเป็นเสียงเครื่องบินรบ) ต้องวิ่งไปซุกตัวอยู่ในหลุมหลบภัยที่พ่อสร้างเอาไว้ให้ใต้ต้นมะขามติดกับบ้านของตนเอง



เคล็ดลับอายุยืน คุณยายเผยว่า ส่วนใหญ่จะชอบกินผัก กับน้ำพริกปลาทู และหมอปลาร้า ( หมายถึงการต้มปลาดุก ปรุงรสด้วยปลาร้าสด )



ขอขอบคุณ ก๊ะนี่ครบุรี

No comments:

Post a Comment