เผยโฉม เพชรา ในวัย 76 ปี ชรินทร์ เล่าเสียงสั่น ภรรยาบอก ฉันมองไม่เห็นอีกแล้ว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, July 13, 2019

เผยโฉม เพชรา ในวัย 76 ปี ชรินทร์ เล่าเสียงสั่น ภรรยาบอก ฉันมองไม่เห็นอีกแล้ว



ชรินทร์ นันทนาคร เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองและแสดงความยินดีที่นางเอกดาวค้างฟ้า เพชรา เชาวราษฏร์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์) ประจำปี 2561 ซึ่งครั้งนี้ เผยโฉมในวัย 76 ปี ที่ยังคงความสวยแบบไม่มีเปลี่ยนแปลงแล้ว เจ้าตัวและสามียังได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังครั้งแรกเรื่องช็อกสุดในชีวิต



เคล็ดลับของการใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน ในฐานะคู่รักศิลปินแห่งชาติ ?

เพชรา : "ตั้งแต่แรกยังไง ทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นแบบนั้นอยู่ เลยไม่รู้ว่าเรามีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าเนอะ ก็อยู่มันเฉยๆ อยู่ด้วยกันมาตลอด"

ชรินทร์ : "ไม่มีอะไรมากครับ ทำให้เหมือนเรารักกันใหม่ๆ อย่าไปคิดว่าเราอยู่กันมานานแล้ว คิดซะว่าเราเพิ่งเจอกันแล้วเรามีความรู้สึกต่อกันยังไง มันก็สดชื่นครับ หลีกเลี่ยงข้อบกพร่องของกันและกัน เขาไม่ชอบอะไรเราก็อย่าทำ"

เพชรา : "ตามองไม่เห็นมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่พอได้นึกถึงเขาทุกครั้ง ก็ยังนึกถึงภาพเก่าๆ และทุกวันนี้ ชรินทร์ นันทนาคร ก็ยังเป็นคนเก่าอยู่เหมือนเมื่อตอนที่เราคบกันใหม่ๆ ตลอดมา"

คุณอาชรินทร์ยังมีหยอดคำหวานให้อยู่บ่อยๆ ไหม ?

ชรินทร์ : "เวลาเราคุยกันก็ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งอะไรเลยนะครับ สิ่งสำคัญที่สุดคือตอนที่เขามากอดผมและมาซบหน้ากับหน้าอกของผม พร้อมพูดว่า เธอ... ฉันมองไม่เห็นแล้ว ฉันจะมองไม่เห็นอีกต่อไปแล้ว โอ้โห... วันนั้นเหนื่อย (เสียงสั่น)"

เพชรา : "เธออย่าพูดแบบนี้ ไม่เอา"

ชรินทร์ : "คือเราเตรียมรับมือกับมันไว้อยู่นะครับ ว่าวันหนึ่งคุณเพชราจะมองไม่เห็น แต่ไม่รู้สึกว่าต้องมาเร็วขนาดนั้น เราก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ พยายามเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านผมบังเอิญมีสระน้ำ ก็กลัวตรงนี้แหละ จะระวังตรงนั้นให้มากที่สุด กลัวเขาจะหล่นลงไป เขาว่ายน้ำไม่เป็นด้วย (หัวเราะ) พอเวลาผ่านไปเนิ่นนานเข้าก็คุ้นเคยครับ เพราะไม่ว่าจะมองเห็นหรือไม่เห็น เราก็ยังรักกันเหมือนเดิม"



ความรู้สึกที่ได้รับรู้ว่าจะได้ออกงานมาเจอคนที่รักมากขนาดนี้ เป็นยังไงบ้าง ?

เพชรา : "รู้สึกขอบคุณค่ะ ที่แม้จะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังมีความรัก ความระลึกนึกถึงกันอยู่ และไม่ลืมนักแสดงที่ตามองไม่เห็นอย่าง เพชรา เชาวราษฏร์ ค่ะ ขอบคุณทุกๆ คน ทุกๆ ท่านค่ะ"

ปีนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

เพชรา : "ทีแรกก็ไม่แน่ใจนะคะว่าตัวเองจะได้รับการพิจารณา เพราะเราก็แสดงมาเป็นเวลานานแล้ว และไม่รู้ว่าขอบเขตการพิจารณาการเป็นศิลปินแห่งชาติมีระบบระเบียบยังไงบ้าง ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้รับค่ะ แต่เมื่อทางคณะกรรมการได้พิจารณาให้ได้รับเลือกว่าเป็นศิลปินแห่งชาติ ก็ต้องกราบของพระคุณค่ะ ที่ยังนึกถึง เพชรา เชาวราษฏร์ อยู่ ตัวเองมองไม่เห็นก็ไม่รู้ว่าจะทำงานให้เป็นประโยชน์กับศูนย์ได้ยังไง หรือตอบแทนอะไรให้กับสังคมได้บ้างค่ะ"

แฟนๆ ยังคิดถึงผลงานเยอะมาก ส่วนตัวคิดถึงแฟนๆ มากน้อยแค่ไหน ?

เพชรา : "คิดถึงค่ะ เพราะตลอดเวลาที่แสดงภาพยนตร์มา ไม่ว่าจะไปที่ไหน จังหวัดไหน หรือกิจกรรมอะไร จะได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่นเสมอมาค่ะ ทุกวันนี้ถ้าไปที่ไหน หรือไปงานที่มีผู้คนเยอะแยะหน่อย เขาจำได้ก็จะเข้ามากอดและบอกว่าหายไปเลยนะ ทำไมไม่มีละครให้เห็นหน้ากันบ้างเลย บางคนก็ร้องห่มร้องไห้ ก็เลยพากันร้องไห้ไปตามๆ กันค่ะ ขอบคุณทุกๆ คนที่ยังระลึกนึกถึง และยังจดจำความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อ เพชรา เชาวราษฏร์ ตลอดมานะคะ และขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไปด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ"



มีเคล็ดลับอะไรที่ยังทำให้คงความสวยและสุขภาพดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ?

เพชรา : "ไม่มีเคล็ดลับอะไรเลยค่ะ แค่เดินไป เดินมาในบ้าน ออกกำลังกายนิดหน่อย (หัวเราะ) บางครั้งก็บ่นไปบ่นมาให้คนข้างๆ เขารำคาญบ้าง และสุขภาพจิตถ้าเราคิดแต่สิ่งดีๆ ก็จะทำให้จิตใจเรามีแต่ความสุข และสบายใจขึ้น อะไรที่ไม่ดี คิดแล้วมันเป็นทุกข์ ก็พยายามตัดๆ มันไปค่ะ"

ชรินทร์ : "พอดีบริเวณบ้านกว้างหน่อย ผมก็จะวิ่งรอบบ้าน คุณเพชราก็จะเดินจากตัวบ้านไปถึงประตูบ้าน เดินไปกลับแบบนี้ เราก็จะตะโกนถามกันว่าเหนื่อยหรือยัง พอหรือยัง"

No comments:

Post a Comment