พระอาจารย์ใจบุญ มอบบ้านหลังใหม่ให้คุณตาที่เคยหอบดอกบัวมาถวายวัด - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 5, 2019

พระอาจารย์ใจบุญ มอบบ้านหลังใหม่ให้คุณตาที่เคยหอบดอกบัวมาถวายวัด



การทำบุญไม่จำเป็นจะต้องเป็นสิ่งของที่มีราคาแพง เชื่อว่าหลายๆคนคงจำกันได้กับข่าวที่มีคุณตาคนหนึ่ง นำดอกบัวมาถวายวัด ด้วยฐานะที่ไม่ดีนักแต่หัวใจของคุณตายิ่งใหญ่มาก เมื่อภาพที่คุณตานำดอกบัวมาถวายวัดถูกแชร์ออกไปก็สร้างความปราบปลื้มใจให้กับผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก กราบหัวใจคุณตา



โดยก่อนหน้านี้โลกโซเชียลได้แห่แชร์คลิปของคุณตาที่กำลังยืนยิ้มหอบดอกบัวอยู่ในมือ นำมาถวายพระ แกบอกกับพระว่า ลุงขอร่วมทำบุญด้วย พร้อมนำสายบัวที่แกลงไปเก็บในสระข้างทาง มาถวายพระ ทุกคนที่มาร่วมงาน ถึงกับอึงกันไปตามๆกัน และเรื่องราวนั้น ทำให้พระโต้งแห่งวัดเข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ ที่เดินทางไปร่วมกิจนิมนต์ สอบถามความเป็นมา ของลุงดอกบัว จนทราบว่าแกอยู่บ้านหลังเก่าๆ ท้ายหมู่บ้านหลังวัดบ้านติมรัตนาราม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2562 บนเฟซบุ๊ก พระโต้ง กตปุญโญ ได้โพสต์คลิปชีวิตล่าสุดของคุณตา โดยพระอาจารย์ใจบุญเจ้าของคลิปได้มอบบ้านหลังใหม่ให้กับคุณตา โดยโพสต์ข้อความระบุว่า



ภาพจาก พระโต้ง กตปุญโญ

เรื่องราวของคุณตาดอกบัว ชายผู้เข็ญใจ



บ้านหลังเก่าของคุณตา



คุณตายิ้มอย่างมีความสุข

พระสมุห์นัฐพลกตปุญฺโญ (พระโต้ง) อยู่ศูนย์อบรมศิลธรรมบ้านเข็กน้อย ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ได้ใช้ปัจจัยส่วนตัว ซื้อบ้านน็อกดาวน์ แล้วเดินทางไปมอบให้ลุงถึงบ้าน ทำให้ตาคิด ลุงดอกบัวดีใจ และชาวบ้าน ชุมชน ปลื้มใจกันไปตามๆกัน



ภาพจาก พระโต้ง กตปุญโญ



ภาพจาก พระโต้ง กตปุญโญ



เชื่อว่าหลายๆคนเห็นภาพนี้แล้วคงจะตื้นตัน และรู้สึกดีใจที่คุณลุงได้บ้านใหม่

ขอบคุณ พระโต้ง กตปุญโญ

No comments:

Post a Comment