กล้องหน้ารถจับภาพชัด วินาทีเครื่องบินกองทัพอากาศ ตกที่เชียงใหม่ (คลิป) - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, July 11, 2019

กล้องหน้ารถจับภาพชัด วินาทีเครื่องบินกองทัพอากาศ ตกที่เชียงใหม่ (คลิป)



จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินรบของกองทัพอากาศที่ใช้ฝึกบิน ประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมบินแล้วตกลงที่ พื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ้านเกาะกลาง ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กับบ้านป่าเปอะ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ค.62 ทำให้เรืออากาศโทธีรวัฒน์ คูณขุนทด นักบินที่ 1 บาดเจ็บเล็กน้อย และ นาวาอากาศตรีณฤพล เลิศกุศล นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน เสียชีวิต



ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chanon Ratinawaku ได้โพสต์คลิป วิดีโอที่กล้องติดตั้งหน้ารถยนต์บันทึกไว้ได้ระหว่างกำลังขับข้ามสะพานป่าแดด-ท่าวังตาล ขาออกเมือง ระบุว่าเป็นเวลาประมาณ 15.55 น. ของวันที่ 11 ก.ค.62 เผยให้เห็นวินาทีที่เครื่องบินของกองทัพอากาศที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวกำลังตกลงสู่พื้น ซึ่งคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว และมีผู้รับชมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแสดงความอาลัยกับนักบินที่เสียชีวิต



พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังที่นักบินได้ฝึกบินในพื้นที่การฝึก และนำเครื่องกลับที่ตั้ง ต่อมาเครื่องบินมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ นักบินทั้งคู่จึงได้สละอากาศยาน ขณะเดียวกัน ก็เชื่อว่า นักบินได้บังคับเครื่องจนถึงวินาทีสุดท้าย ให้ตกห่างจากบ้านเรือนประชาชน จนเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว



ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

คลิป



ขอบคุณ Chanon Ratinawakul

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

No comments:

Post a Comment