หนูน้อยเอาผักบุ้งมาขายคุณครู ถูกเค้นถาม จนรู้ความจริงที่ทำเอาน้ำตาไหล หนูไม่มีแม้แต่ไฟฟ้าใช้ เงินไปโรงเรียน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, July 6, 2019

หนูน้อยเอาผักบุ้งมาขายคุณครู ถูกเค้นถาม จนรู้ความจริงที่ทำเอาน้ำตาไหล หนูไม่มีแม้แต่ไฟฟ้าใช้ เงินไปโรงเรียน



เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่แห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ฐานะไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่สู้ชีวิต จนครูของหนูน้อยคนนี้ได้ไปเยี่ยมบ้านและเจอถาพบ้านที่น่าสงสารมาก โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aor Amporn ได้โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า...

เช้าวันนี้ มีเรื่องจริงอยู่ว่า คุณครูครับ ผมเอาผักบุ้งมาขาย ซื้อผักบุ้งผมมั้ยคับ ผักบุ้งอะไรคะ นี่ครับ แม่ผมไปเก็บมาให้ กำละ5บาทคับ ผักบุ้งมีอยู่ 2 กำ ยอดก็จะเหี่ยวบ้าง เราคิดจะเอาไปทำไรดี งั้นครูช่วยซื้อ1กำ ถามเด็กทำไมไม่เอาแช่ตู้เย็นไว้มันจะได้ไม่เหี่ยว เด็กตอบว่า บ้านผมจนไม่มีตู้เย็นครับ



ภาพจาก Aor Amporn

อ้าว!!!แล้วหุงข้าวยังไง ใช้เตาถ่านครับบ้านผมไม่มีไฟฟ้าใช้ครับ บ้านผมจน เราก็ถามอีกว่าได้ตังมาโรงเรียนมั้ย เด็กบอกไม่ได้ครับ เราเลยซื้อ2กำ ตอนกลางวันก้อจะเอาไปไว้ผัดให้เด็กๆกินนั่นแหละ คนเราต้นทุนเกิดมาไม่เท่ากัน มีคนที่แย่กว่าเราอีกมากมาย ที่บ้านรับจ้างหากินไปวันๆข้าวกับน้ำปลาผมก้อกินได้ครับ น้ำตาจะไหลเลยเวลาฟังเด็กพูด



ภาพจาก Aor Amporn

ขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้ค่าขนมน้องนะคะ หลังจากที่โพสต์ไปเมื่อเช้านี้ เลยไปเยี่ยมบ้านเด็กกับ ผอ. ไปถึงบ้านเด็กๆ ภาพบ้านเป็นแบบที่เห็นเลยค่ะ ไม่รู้ว่าน้องอยู่ไปได้ยังไง นอนได้ยังไงอยู่แบบนี้ได้ยังไง เขาตอบมาว่าผมชินแล้วครับ น้ำตาจะไหล เขาบอกว่าบ้านผมไม่มีห้องน้ำครับ เราก็มองไปรอบๆ



ภาพจาก Aor Amporn

น้องก็บอกอีกว่าผมอาบน้ำตรงหน้าบ้านครับ เป็นที่โล่งใต้ต้นไม้ ไหนพาครูขึ้นบ้านสิ เปิดไปเจอ เอาไม้อัดมาปูเป็นพื้นเดินขึ้นไปจะหักแหล่ไม่หักแหล่ ครัวที่นอนอยู่ด้วยกันมีหม้อที่ใช้เตาถ่านหุงข้าวทำกับข้าว ไม่กี่หม้อ ไฟฟ้าไม่มีใช้ ที่นอนหมอนมุ้งเก่าๆ ทีวีตู้เย็น หม้อหุงข้าว ไม่มีซักอย่าง เป็นเราจะอยู่ได้มั้ยแบบนี้ ตอบเลยว่า ไม่ได้ สงสารน้องจริงๆ ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่เมตตาน้อง น้องยากจนจริงๆค่ะ



ภาพจาก Aor Amporn



ภาพจาก Aor Amporn

ขอบคุณ Aor Amporn

No comments:

Post a Comment