ผิดที่ไว้ใจ หนุ่มบ้างานโพสต์เตือนใจ จับได้เมียมีชู้ เช็คมือถือเท่าไหร่ก็ไม่เจอ สุดท้ายโป๊ะแตก ที่แท้เป็นคนใกล้ตัว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, December 30, 2018

ผิดที่ไว้ใจ หนุ่มบ้างานโพสต์เตือนใจ จับได้เมียมีชู้ เช็คมือถือเท่าไหร่ก็ไม่เจอ สุดท้ายโป๊ะแตก ที่แท้เป็นคนใกล้ตัว



(ภาพหน้าปกใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้)

สมาชิกพันทิปหมายเลข 5018757 ได้แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่เพื่อหวังเป็นข้อคิดให้ใครอีกหลายคน โดยเล่าว่า ตนแต่งงานกับภรรยาได้ 8 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนส่วนใหญ่มองว่าเราเป็นครอบครัวที่น่ารัก อบอุ่น ดูเหมือนสมบูรณ์แบบ เนื่องจากเราทั้งคู่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคงในบริษัทที่มีชื่อเสียง

จนวันหนึ่งตนเร่ิมรู้สึกว่าภรรยามีพฤติกรรมแปลกไปจากเดิม มีการซื้อโทรศัทพ์มือถือใหม่ ปลดล็อกโดยการสแกนม่านตา เร่ิมกลับบ้านดึก และจะพกมือถือไว้ติดตัวตลอด แต่ด้วยความที่เราค่อนข้างให้เกียรติกันจึงไม่เคยเช็กมือถือของอีกฝ่าย และส่วนตัวตนเป็นคนจริงจังกับงาน ไม่กิน ไม่เที่ยว ยกเว้นจะเป็นงานเลี้ยงลูกค้า หรืองานที่บริษัทจัด ซึ่งตนได้บอกกับภรรยาไว้ว่าจะกลับดึกกว่าปกติเพราะติดนัดสำคัญ แต่ปรากฏว่าภรรยาถึงบ้านก่อนหน้าตนเพียง 10 นาทีเท่านั้น

จึงให้ภรรยาปลดล็อกหน้าจอก่อนจะนำมือถือไปดูในห้องน้ำ ค่อยๆ ไล่ดูทุกโปรแกรม ประวัติการโทรทุกอย่างก็ดูปกติ มีเพียงแกลอรี่ที่มีรูปภรรยาถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ทำท่ายื่นหน้ามาเหมือนจะจูบกล้อง และรูปผู้ชายหน้าตาดีคนหนึ่ง รวมไปถึงภาพเจลหล่อลื่นที่แคปจากหน้าจอ ตนเห็นแล้วรู้สึกโมโหมาก แต่ภรรยาอ้างว่า ไม่มีอะไร ส่วนเรื่องเจลหล่อลื่นก็เอาไว้คุยกับเพื่อนตามประสาผู้หญิงเท่านั้น

หลังจากผ่านเหตุการณ์นี้ไม่นาน ภรรยาได้ชาร์จมือถือทิ้งไว้ก่อนออกไปตลาด จึงลองใส่รหัสผ่านจนสามารถปลดล็อกได้ และได้เมลของบริษัทที่เปิดค้างไว้ เมื่อไล่ดูเรื่อยๆ พบว่าเนื้อหาในเมล คือ ถ้อยคำพรรรณาบอกคิดถึง บอกรักผู้ชายคนอื่น ทั้งที่หัวข้อเมลก็เป็นชื่อที่เกี่ยวกับเรื่องงานปกติ และยังรู้อีกว่าวันที่ภรรยากลับดึกเพราะแอบไปมีอะไรกับผู้ชายในภาพที่เจอในแกลลอรี่ ซึ่งมีภรรยาอยู่แล้วด้วย

ตอนนั้นทั้งผิดหวังทั้งเสียใจ จึงโทรไปต่อว่าอีกฝ่ายให้เขาเลือกว่าจะเอายังไง หากรักภรรยาของตนจริงก็ให้ไปอยู่ด้วยกัน ตนกับลูกจะถอยเอง แต่อีกฝ่ายกลับไม่เลือกข้อเสนอนี้ ตนจึงขู่ให้เขาไปสารภาพกับภรรยาตัวเองว่าทำเลวกับครอบครัวคนอื่นยังไง จนในที่สุดอีกฝ่ายก็โทรกลับมาบอกว่าตอนนี้เขาอยู่กับภรรยาตัวเองและสารภาพทุกอย่างหมดแล้ว โดยหลังจากที่ตนคุยกับภรรยาของอีกฝ่าย ก็ถือเป็นผู้หญิงที่ดีคนหนึ่งที่ยอมรับและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น มองโลกจากความจริง...

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น "ผมว่าทุกคนมีส่วนผิด เหมือนคนเหงา 2 คนมาเจอกันในจังหวะชีวิตที่ผิดพลาด ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ได้รับการดูแลในฐานะของความเป็นสามีและภรรยาของแต่ละฝ่ายได้เท่าที่ควร ความรู้สึกดีๆ มันก็เริ่มก่อตัว และก็ถึงขั้นมีอะไรกันตามมา ผมและภรรยาเขาก็มีส่วนผิด ที่อาจไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยปละละเลย วันๆ ทำแต่งาน ไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องความต้องการของอีกฝ่าย จนทำให้เรื่องเลวร้ายนี้เกิดขึ้น"

ตนตัดสินใจให้โอกาสภรรยาและเริ่มต้นใหม่ ยอมรับว่าทำได้ยากมาก หากหัวสมองว่างก็จะกลับมาคิดถึงเรื่องนี้อีก จนกลายเป็นคนมีภาวะซึมเศร้า แต่สิ่งที่อยากฝากกับทุกคนคือ ข้อคิดสำหรับชีวิตครอบครัว คือ การใส่ใจ ดูแลความรู้สึกของกันและกัน ให้ความใกล้ชิดกันและกัน อย่าปล่อยให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า อยู่เพียงลำพัง ที่สำคัญคือ การรับฟัง ให้โอกาส ให้อภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่แค่ไหน ถ้าคุณยังมีความรักให้กันและกัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อยแค่ไหนก็ตาม...

(ภาพและข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 5018757)

No comments:

Post a Comment