สาวเห็น เด็กหญิงร่ำไห้สอบได้ที่ 1 แต่ไม่เงินมอบตัว ถามที่มาที่ไปน้ำตาไหล ยื่น 2 พันให้ทันที - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 11, 2019

สาวเห็น เด็กหญิงร่ำไห้สอบได้ที่ 1 แต่ไม่เงินมอบตัว ถามที่มาที่ไปน้ำตาไหล ยื่น 2 พันให้ทันที



เรื่องราวแห่งความประทับใจ ที่อยากบอกต่อ ถูกเผยแพร่ผ่านทางโลกออนไลน์ ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ แขก เออิงค์เจ็ท ได้โพสในเฟสบุคและมีคนแชร์ต่อและขอบคุณจำนวนมาก เนื่องจากมีจิตใจดีต่อเด็ก สนับสนุนถึงความเก่งความขยันของเด็ก



เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟสบุค แขก เออิงค์เจ็ท เล่าว่า วันนี้พาพี่พลอยไปมอบตัว พอดีพี่พลอยขาดเอกสารการมอบตัวอยู่1อย่างจึงต้องมาให้ผอ.เซ็นต์รับรองให้ เลยมานั่งรอพบผอ.ที่หน้าห้อง เจอสองยายหลานนั่งกุมมือกันหน้าเศร้าๆทีแรกก็ไม่ได้สนใจคิดว่าคงมาพบผอ.ด้วยเหตุผลเหมือนๆกับเรา สักพักแอบได้ยินคนนั่งข้างๆถามเด็กว่า อิหล่า ติดหยังคือได้มาหา ผอ.



น้องก็ตอบไปว่าน้องไม่มีเงินมามอบตัว ได้ยินแล้วจึงรู้สึกสงสารเด็กจึงสอบถามความเป็นมา จึงทราบว่าน้อง อยู่กับยาย พ่อและแม่แยกทางกันตั้งแต่เขาอายุ 3 เดือน และยายเองก็มีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำ ได้วันละ300 บาท แต่ไม่ได้ทุกวัน บางวันไม่มีคนจ้างก็ไม่มีรายได้



ที่สำคัญ น้องสอบคัดเลือกเข้าเรียนที่นี่ได้ที่1ด้วยนะใบ ปพ.เกรด3.87 วิญญานนักบุญเข้าสิงหยิบเงินให้น้อง2000บาท พร้อมกับบอกเด็กหญิงว่ารีบเข้าไปมอบตัวเดี๋ยวจะหมดเวลาก่อน ด้วยความดีใจเด็กหญิงก็ขอบคุณ แล้วเข้าไปมอบตัว สักพักเด็กหญิงเดินกลับมาพร้อมด้วยกระเป๋าและชุดพละด้วยสีหน้าอิ่มเอิบ รู้เลยว่าเขาทมีความสุข พร้อมกับเอาเงินที่เหลือจากค่ามอบตัวมาคืนให้ 340 บาท ยินดีด้วยนะลูกตั้งใจเรียนนะจะได้เลี้ยงดูยายต่อไป คำพูดก่อนกลับ พร้อมกับน้ำตาปนรอยยิ้มของยาย ยายหลานทั้งกราบทั้งไหว้เรา



ขอให้น้องตั้งใจเรียนเป็นที่พึ่งของยายได้นะ

ดีใจแทนน้องที่ได้เรียนแล้ว

No comments:

Post a Comment