เรื่องจริงที่ยิ่งกว่านิยาย ดาราสาวเ ผ ย ชี วิ ต ถูกพ่อเอาไปทิ้งถังขยะตั้งแต่เด็ก โชคดีมีคนเก็บมาเลี้ยง พอโด่งดังกลับท ว งบุญคุณ 50 ล้าน - ข่าวน่าสนใจ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, April 21, 2019

เรื่องจริงที่ยิ่งกว่านิยาย ดาราสาวเ ผ ย ชี วิ ต ถูกพ่อเอาไปทิ้งถังขยะตั้งแต่เด็ก โชคดีมีคนเก็บมาเลี้ยง พอโด่งดังกลับท ว งบุญคุณ 50 ล้าน - ข่าวน่าสนใจ



เป็นที่รู้ๆกันดีว่าประเทศจีน เป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก ด้วยค่านิยมที่ให้ความสำคัญกับลูกชายเป็นอย่างมาก และพยายามทำทุกวิถีทางให้มีลูกชายเอาไว้สืบสกุล ลูกสาวที่เกิดมาหลายครั้งก็ถูกขายหรือทิ้งขว้างไป เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้

สื่อต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวของ ดาราสาวคนหนึ่ง เธอโดนพ่อแท้ๆทิ้งลงถังขยะตอนอายุ 1 ขวบ แต่ปัจจุบันเธอมีชื่อเสียง พ่อกลับรีบแสดงตัวเพื่อตามเธอ และขอเงินค่าเลี้ยงดูเป็นเงินกว่า 50 ล้านหยวน (ราว 250 ล้านบาท)



ดาราสาวคนนี้มีชื่อว่า เมาเสี่ยวถง (Rachel Momo) เธอเริ่มเข้าวงการบันเทิง เมื่อปี 2010 ในวัย 22 ปี ในตอนนั้นเธอไม่มีชื่อเสียง แม้ว่าจะมีผลงานบ้าง กระทั่งเธอมีโอกาสได้แสดงในชีวประวัติทีวี ซีรีย์เรื่อง “Empresses in the Palace” (เจิ้นหวน จอมนางคู่แผ่นดิน) ด้วยบทบาทท่าทางที่บริสุทธิ์และสวยงามของเธอในละคร ทำให้เริ่มมีคนรู้จักเธอมากขึ้นและการงานก็รุ่งเรือง มีงานแสดงมากขึ้นและเพราะบุคลิกที่น่ารักหวานแววของเธอ กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับเป็นอย่างมาก

มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะออกรายการกับแม่ เมื่อโดนสัมภาษณ์เกี่ยวกับเบื้องหลังของเธอ ทำให้เธอถึงกับเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ร้องไห้กลางรายการ เธอบอกเพียงว่าตนเองเติบโตมาในครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะพ่อแม่หย่ากันตั้งแต่เธอยังเล็ก เธอกับแม่มีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่มีใครมาก่อกวน



เสี่ยวถงเข้าใจดีว่าแม่ของเธอลำบากมากในการเลี้ยงดูเธอ ตั้งแต่เล็กจนโตแม่ต้องวิ่งทำงานหลายๆที่ ทั้งหมดนี้เธอเห็นมากับตาตนเอง ทำให้เธอรักแม่และกตัญญูกับแม่มาก เธอบอกอีกว่า “จะใช้ทั้งชีวิตเพื่อปกป้องแม่”



และเมื่อพิธีกรพูดถึง “พ่อ” จะสังเกตเห็นว่าเธอพยายามหลบตาเหมือนกำลังหนีอะไรบางอย่าง จากนั้นก็พูดว่า “ความจริงพ่อไม่ชอบเด็กผู้หญิง เพราะตอนเธออายุได้เพียง 1 ขวบ พ่อนำเธอไปทิ้งถังขยะ โชคดีที่แม่แอบมาเก็บเธอไปเลี้ยงดู ในตอนนั้นถ้าไม่มีอุ้งมือของแม่คู่นี้ ก็คงไม่มีฉันในวันนี้เช่นกัน” ถึงแม้ว่าพ่อจะทำกับเธอแบบนี้ แต่เธอก็ไม่เคยบ่นด่าพ่อ

แม้ว่าเธอจะไม่คิดเกลียดพ่อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอให้อภัยต่อการกระทำของพ่อ ครั้งหนึ่งขณะที่พ่อไปออกรายการหนึ่ง เมื่อกำลังอัดเทปบันทึกอยู่นั้น จู่ๆพ่อของเธอก็พูดขึ้นมาว่า “เสี่ยวถงไม่เคยกตัญญูกับตนเองเลย ไม่เคยมาถามทุกข์สุข แม้กระทั่งขอเงินค่าเลี้ยงดู 50 ล้านหยวนก็ยังไม่ให้”…”เธอทำงานหาเงินได้ง่ายก็น่าจะให้ได้”



แน่นอนว่าหลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก้มีคำวิจารณ์แง่ลบออกมาเป็นอย่างมากเกี่ยวกับพฤติกรรมของพ่องของเธอที่มาเห็นค่าตอนที่เธอได้ดีแล้ว

ขอขอบคุณบทความแปลจาก liekr.com

ข่าวต้นฉบับจาก look543.com

No comments:

Post a Comment