หนุ่มใส่ชุดราชการ ด่ากราด จนท.กู้ภัย แท้จริงไม่ใช่ปลัด - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Tuesday, May 28, 2019

หนุ่มใส่ชุดราชการ ด่ากราด จนท.กู้ภัย แท้จริงไม่ใช่ปลัด



จากกรณีที่ในโซเชียบ ได้มีการแชร์คลิปชายแต่งชุดข้าราชการอ้างตัวเป็นปลัดองค์การบริหารสวนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมายืนต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุ โดยกล่าวหาว่าทำงานไม่เป็น เป็นเหตุทำให้รถติดขัด ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยามยามอธิบายว่านำรถที่เกิดเหตุชิดขอบถนนแล้ว และรอร้อยเวรมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ชายคนนี้ก็ไม่ยอมรับฟัง



หลังจากที่เกิดเรื่องนักข่าวได้ตรวจสอบไปยัง อบจ.นครราชสีมา จึงทราบว่าชายคนดังกล่าวไม่ใช่ปลัด อบจ.นครราชสีมา แต่อย่างใด แต่เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปประจำสำนักงาน อบจ.

ทั้งนี้ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวยอมรับว่า ชายที่อยู่ในคลิปดังกล่าวทำงานอยู่ที่ อบจ.นครราชสีมาจริง แต่ไม่ใช่ปลัด อบจ. เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปประจำสำนักปลัด ชื่อเล่นว่า "อู้ด" เพิ่งย้ายมาประจำสำนักงานได้ประมาณ 1 ปี เห็นว่าเป็นคนขยันขันแข็ง เลิกจากงานประจำก็ไปขับแท็กซี่ต่อ วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องไปด่าทอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเช่นนั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัยแล้ว

ส่วนผลจะเป็นอย่างไรน่าจะรู้ผลภายในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นได้ประสานไปยังมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะทั้ง อบจ.นครราชสีมาและมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานก็ทำงานร่วมกันด้วยดีมาตลอด



ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าวต่อว่า ดูจากพฤติกรรมแล้วเป็นเรื่องส่วนบุคคลลักษณะแสดง ความกร่าง ต่อหน้าสาธารณชน เป็นเรื่องเสื่อมเสียและน่าอับอายในฐานะผู้บังคับบัญชารู้สึกละอายใจที่ลูกน้องประพฤติตัวแบบนี้ จะได้ดำเนินการเอาผิดให้เข็ดหลาบ เพราะกระแสสังคมทั่วไปรับไม่ได้ที่ข้าราชการมาทำตัวกร่าง ต้องขอโทษทุกๆ คน ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องด้วย" ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าว

No comments:

Post a Comment