สาวโพสต์ตามหา บูลลี่ หายนานนับเดือน คนอุ้มไปทักมาขอค่าเลี้ยงดู 5,000 - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, May 2, 2019

สาวโพสต์ตามหา บูลลี่ หายนานนับเดือน คนอุ้มไปทักมาขอค่าเลี้ยงดู 5,000



วันที่ 3 พฟษภาคม เพจผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรนภา หาญมนตรี โพสต์เรื่องราวผ่านกลุ่มปิดชื่อ คนรักน้องหมาโคราช โดย “มาร์โก้” สุนัขพิทบูลอายุ 3 เดือนของเธอหายไปจากบ้านในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ต่อมามีชายคนหนึ่งทักมาทางไลน์บอกว่า ตนเองกับแฟนอุ้มสุนัขตัวนี้ไปเพราะคิดว่าไม่มีเจ้าของ พาไปอยู่ที่ ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา แต่หากเจ้าของอยากได้คืนต้องจ่ายค่าเลี้ยง 5,000 บาท



เมื่อเจ้าของสุนัขบอกว่าแพงไป อีกฝ่ายก็ตอบกลับว่าจะจ่ายให้เพื่อนเพราะมาขอซื้อในราคา 5,500 บาท รวมทั้งมีการใช้ประโยคว่า “ถ้าพี่รักน้องจริงพี่ก็จ่ายครับ” จากนั้นก็บอกอีกว่าตกลงจะขายให้เพื่อนก่อนจะบล็อกเธอไป

ต่อมาเจ้าของสุนัขได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะนำและให้กำลังใจเรื่องสุนัข และจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้สุนัขของเธอยังปลอดภัย ทั้งนี้ ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ติดต่อไปยังเจ้าของมาร์โก้ สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ที่มีการพัฒนาสายพันธุ์มาจากอเมริกันพิทบูล โดยสุนัขของเธอที่เลี้ยงมาได้ราว 3-4 เดือน หายไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากปล่อยให้ออกไปวิ่งกับสุนัขอีกตัวของที่บ้าน



ปกติจะปล่อยน้องๆ ให้ออกไปวิ่งเล่นราวๆ 5-6 โมงเย็น น้องก็จะกลับมาประมาณ 1 ทุ่มค่ะ แต่วันนั้นกลับมาแค่ตัวเดียว มาร์โก้ไม่กลับมาด้วย ออกตามหาไม่เจอ เลยโพสต์เข้ากลุ่มสุนัขเพื่อตามหา จนเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) เขาเอาเบอร์ไปแอดไลน์ติดต่อมาแล้วขอค่าเลี้ยงดู ตอนนี้พี่ๆ ในกลุ่มสุนัขก็พยายามช่วยตามหาค่ะ แล้วก็บอกว่าถ้าเขาอยากได้เงินก็ให้ไป ขาดเหลือเท่าไหร่จะช่วยออกให้ได้น้องกลับมา



พร้อมกันนี้ ที่หลายคนแนะนำให้แจ้งความ เจ้าตัวก็มีการสอบถามญาติที่เป็นตำรวจแล้วว่าสามารถนำหลักฐานจากการส่งข้อความคุยกันไปแจ้งความได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สะดวกเดินทางไปจึงยังไม่ได้มีการแจ้งความ

ข้อความแชท



ข้อความแชท



อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chitsanucha Chumwongjun ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์เป็นสาธารณะเพื่อตามหาคนที่อุ้มสุนัขตัวนี้ไป จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1,600 ครั้ง และแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำของคนที่อุ้มไปดังกล่าว.



ขอบคุณ อรนภา หาญมนตรี, Chitsanucha Chumwongjun

No comments:

Post a Comment