เผยเส้นทางฉากหนัง Fast and Furious 9 เลือกถ่ายทำที่กระบี่ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Wednesday, June 19, 2019

เผยเส้นทางฉากหนัง Fast and Furious 9 เลือกถ่ายทำที่กระบี่


กระแสคลั่งไคล้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ภาคต่อ "Fast and Furious 9" ที่กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาคอหนังแฟนคลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมีข่าวกองถ่ายทำยกทีมมาปักหลักถ่ายทำในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ทำให้ผู้คนพากันติดตามความเคลื่อนไหวของทีมงานถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง จนมีการนำภาพการขนย้ายรถยนต์สปอร์ต หลายคันเข้ามายังพื้นที่ จ.กระบี่ โดยเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ แจ้งว่ามีรถเทลเลอร์บรรทุกรถสปอร์ตหรู บางส่วน ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ใช้ถ่ายทำ ไปเก็บไว้ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ทับปริก โดยขบวนรถมุ่งหน้าเข้าไปยังโรงโม่หินเก่าแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่จะถูกใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำบางส่วน โดยทีมงานและอุปกรณ์ เดินทางเข้าไปไม่ขาดสาย สร้างความตื่นเต้นแก่แฟนคลับชาวกระบี่เป็นอย่างมาก นอกจากนี้บริเวณโรงรมยางเก่าแห่งหนึ่งใน ต.กระบี่ใหญ่ ซึ่งทีมงานกองถ่ายทำ ใช้สำหรับเก็บรถสปอร์ตหรูนับ 10 คัน รถ จยย.บิ๊กไบค์ อีกจำนวนหนึ่ง มี จนท.กองถ่ายกำลังเร่งกันประกอบชิ้นส่วนของรถยนต์ ซึ่งบางส่วนถูกขนย้ายแยกมาประกอบที่โรงงานดังกล่าว โดยทีมงานเร่งทำงานกันทั้งวันทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กำหนดการถ่ายทำจะเริ่มในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะแยกถ่ายทำในหลายจุด หลายพื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่เป็นถนนที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในฉากซิ่งสุดมันส์ น่าจะเป็นถนนเส้นบ้านในสระ-เขาทอง เนื่องจากทิวทัศน์ของถนนเส้นดังกล่าว มีความสวยงามของภูเขาหินปูน ที่เรียงรายสลับกันเกือบตลอดทั้งสาย รวมถึงเป็นถนนเส้นรองที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้ถนน ซึ่งสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางหลักได้แทนในระหว่างต้องปิดถนนถ่ายทำ


ด้านนายอภิชัย อรัญญิก ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ เปิดเผยถึงกรณีกองถ่ายภาพยนตร์ Fast and Furious 9 เลือกโลเคชั่นถ่ายทำที่ จ.กระบี่ ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ว่า จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ โดยรวม เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ ที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมากทั่วโลก สำหรับดารานักแสดงนำ ต่างก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่บุคคลเหล่านี้จะเดินทางเข้ามาใน จ.กระบี่ รวมถึง จ.พังงา สุราษฎร์ธานี และ ภูเก็ต


สำหรับฉากก่ายทำภาพยนตร์ เป็นการจิตนนาการสถานที่ ทราบว่า ทางทีมงานจะเน้นฉากภูเขาหินปูน จึงต้องหาโลเคชั่นที่เหมาะสม และพบว่าใน จ.กระบี่ มีลักษณะตรงตามที่ทีมงานต้องการ เนื่องจากสภาพพื้นที่มีภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ฝากไปยังประชาชนชาว จ.กระบี่ ให้ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี และให้ความร่วมมือ ไม่ไปละเมิดลิขสิทธิ์ เช่นการถ่ายภาพในกองถ่ายทำ มาเผยแพร่เป็นต้น.

น่าไปมาก


อยากเจอ วิน ดีเซล ตัวจริง

No comments:

Post a Comment