หมอก้อง ทนไม่ไหว เดือด เผยสิ่งที่ แพรวา ต้องชดใช้ไม่ใช่แค่เงิน เพราะไม่ใช่แค่ 9 ศพที่ต้องเสียชีวิต มันมีมากกว่านั้น - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, July 18, 2019

หมอก้อง ทนไม่ไหว เดือด เผยสิ่งที่ แพรวา ต้องชดใช้ไม่ใช่แค่เงิน เพราะไม่ใช่แค่ 9 ศพที่ต้องเสียชีวิต มันมีมากกว่านั้น



จากกรณีเรื่องสะเทือนใจเมื่อ 9 ปี ก่อน และยังคงสะเทือนใจจนถึงทุกวันนี้ เมื่อ น.ส.แพรวา หรือ อรชร (นามสมมุติ) เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า



ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @tintin ผู้ระบุว่าอยู่ในรถตู้คันดังกล่าว แต่เคราะห์ดีรอดชีวิต ได้แชร์หมายศาลคดีหมายเลขดำและคดีหมายเลขแดงในคดีดังกล่าว โดยเอกสารหมายศาลที่เผยแพร่ ระบุข้อความว่าแพรวาได้เปลี่ยนชื่อ ใช้ อรชรหรือแพรวา หรือบัวบูชา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์



นอกจากนี้โซเชียลยังขุดต่อเนื่องพบเฟซบุ๊กของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐคนหนึ่ง ซึ่งเคยลงรูปพร้อมโพสต์ข้อความว่า บัวบูชา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้แต่งงานแล้ว กับอดีตคณะอนุกรรมาธิการ คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ล่าสุด หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ได้โพสต์ผ่านไอจี ว่า สงสาร พร้อมระบุว่า ที่ว่า 9 ศพ มันไม่ใช่หรอกครับ 9 ท่านนั้นน่ะตายขาดจากโลกนี้ไปแล้ว แต่อีกกี่ชีวิตเหรอ ที่ยังคง เสียชีวิตทั้งเป็น ผมคิดเองนะ ถูกหรือผิดก็ขออภัย ว่า เค้าไม่ได้อยากได้เงินชดเชยขนาดนั้น แต่เค้า(และสังคม) คงอยากเห็นความรับผิดชอบจากผู้กระทำผิดและครอบครัวมากกกว่า ปล.เวลามันเนิ่นนานจนผมเองเกือบลืมเรื่องนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ



ภาพจาก kong_sarawit

โพสต์ดังกล่าว

หมอก้อง



ภาพจาก kong_sarawit



ภาพจาก kong_sarawit



ภาพจาก kong_sarawit

No comments:

Post a Comment