เกาะลันตาอ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มซัดบ้านเรือนปชช.บนเกาะ ด้านอำเภอ-ปภ.ยังไม่รู้เรื่อง - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, July 18, 2019

เกาะลันตาอ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มซัดบ้านเรือนปชช.บนเกาะ ด้านอำเภอ-ปภ.ยังไม่รู้เรื่อง



จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จ.กระบี่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายจุดบนเกาะลันตา ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ชาวบ้านบนเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ต่างถ่ายภาพ พร้อมคลิปวิดีโอ โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์กันจำนวนมาก หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่บนเกาะลันตา โดยมีภาพบางภาพระบุ “นั่งดื่มกาแฟกลางน้ำ” พร้อมภาพร้านกาแฟแห่งหนึ่งมีน้ำท่วมภายในร้าน ลูกค้าของร้าน นั่งรับประทานอาหารเช้าท่ามกลางสภาพน้ำท่วม



ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมพบพื้นที่ บ้านพระแอะ บ้านคลองโขง บ้านคลองโตบ ต.ศาลาด่าน และ ต.เกาะลันตาใหญ่ หลายหมู่บ้าน ส่งผลให้ราษฎรหลายร้อยครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน จากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักบนเกาะลันตา ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ ขวางทางน้ำไหลระบายกลายสภาพเป็นทะเล เนื่องจากการก่อสร้างมีการวางท่อระบายขนาดเล็ก ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีรายงานน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มลงมาบนเส้นทางสายศาลาด่าน-เกาะลันตาใหญ่ ช่วงรอยต่อ หมู่ 3 ต.เกาะลันตาใหญ่ และ หมู่ 4 ต.ศาลาด่าน ส่งผลให้รถสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ สอบถามไปยังนายสมบูรณ์ เต็มชื่น นอภ.เกาะลันตา แจ้งว่า ทางอำเภอยังไม่ทราบรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แต่อย่างใด ทราบเพียงน้ำรอระบายไหลน้ำท่วมถนนเล็กน้อย ยังไม่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด ขณะที่ ปภ.จ.กระบี่ แจ้งเช่นกันว่า ยังไม่มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กระบี่ แต่อย่างใด ส่วนสถานการณ์ฝนในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทางจังหวัดสั่งหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังกรณีเกิดภัยพิบัติฉุกเฉิน



ภาพที่เกิดเหตุ

ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ

No comments:

Post a Comment