น้องช่างรู้มุมกล้อง ชาวบ้านพบ จงอางยักษ์ เลื้อยซุกเก๋ง - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, July 18, 2019

น้องช่างรู้มุมกล้อง ชาวบ้านพบ จงอางยักษ์ เลื้อยซุกเก๋ง



ช่วงนี้จะเห็นว่ามีข่าวงูเข้าบ้านคนบ่อยมาก เพราะเป็นช่วงหน้าฝนอย่างไรก็ระวังๆกันด้วยนะคะ และเมื่อวันที่ 18 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้เข้าช่วยเหลือจับกุมงูจงอางขนาดใหญ่ ที่เข้าไปซุกอยู่ในกรถเก๋งของชาวบ้าน ที่บ้านบางหล่อ เลขที่ 56 ม.3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง



ภาพจาก พัทลุงบ้านเรา

หลังได้รับแจ้งว่า มีงูจงอางขนาดใหญ่ได้เลื้อยหายเข้าไปใต้รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน อเมร่าสีดำ ป้ายทะเบียน กร2304นครศรีธรรมราช



ภาพจาก พัทลุงบ้านเรา

ที่จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้าน เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้สำรวจบริเวณใต้ปรากฎว่าไม่เจอ จึงได้เปิดฝากระโปรงหน้ารถ ใช้ไฟฉายส่องเข้าไปหา ก็เห็นว่างูจงอางตัวดังกล่าวได้เข้าไปแอบอยู่ในเครื่องรถ จึงหาวิธีในการจับกุม โดยจับบริเวณหางแล้วค่อยๆดึงเพื่อจะได้เห็นว่าหัวงูจงอางอยู่ตรงไหน ปรากฎว่าส่วนหัวของงูได้โผล่ออกมาทางช่องสเกิร์ตด้านหน้าข้างป้ายทะเบียน

เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงู ค่อยๆดึงออกมาจากรถ การจับค่อนข้างทุลักทุเลเนื่องจากงูตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่ ทำให้ดึงออกมาค่อนข้างยากเพราะช่องที่หัวมันโผล่ออกมามีขนาดไม่ใหญ่เท่าไหร่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือนครึ่ง ชม. ก็สามารถจับกุมงูจงอางขนาดใหญ่ ออกมาจากรถได้เป็นที่เรียบร้อย สร้างความโล่งใจให้กับเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่มาคอยดูกันเป็นอย่างมาก



ภาพจาก พัทลุงบ้านเรา



ภาพจาก พัทลุงบ้านเรา

โดยเมื่อวัดความยาวจากหัวถึงปลายหาง ของของจงอางตัวนี้ ได้ 3.9 เมตร ชั่งน้ำหนักได้ 8 กิโลกรัม ชาวบ้านต่างนำเอาเลขป้ายทะเบียนรถเก๋ง เลขที่บ้าน และความยาวและน้ำหนักของงูจงอาง ไว้ซื้อหวยงวดต่อไป

ขอบคุณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่าพะยอม จ.พัทลุง / เพจทัทลุงบ้านเรา

No comments:

Post a Comment