นักเรียนสาวถูกโจรชิงกระเป๋า แต่พอจับหัวขโมยได้ กลับเอาผิดไม่ได้ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 12, 2019

นักเรียนสาวถูกโจรชิงกระเป๋า แต่พอจับหัวขโมยได้ กลับเอาผิดไม่ได้



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่มาจอดรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง หน้าเขาวังเมืองเพชร ถนนเพชรเกษมสายเก่า อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่าถูกลิงขโมยกระเป๋าสตางค์ซึ่งวางไว้ที่หน้าตะแกรงรถจักรยานยนต์ ในขณะที่เดินทางมาทำธุรกรรมที่บริษัทดังกล่าว



หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจจราจรเมืองเพชร ได้เดินทางมาตรวจสอบและพบกับผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิง อายุ 17-18 ปี จำนวน 3 ราย รออยู่ในที่เกิดเหตุ โดยทั้งสามเป็นนักเรียนฝึกงานเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบันไดอิฐ โดยให้ข้อมูลว่าทั้งสามขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อมาทำธุรกรรม โดยไม่ทราบว่าลิงจะขโมยกระเป๋าที่วางไว้หน้ารถ อีกทั้งไม่เคยมาจอดรถบริเวณดังกล่าวด้วยจึงไม่รู้ถึงพฤติกรรมของลิงเขาวังว่าชอบแย่งชิงของและขโมยของสำหรับผู้ที่มาจอดรถหรือจอดตามแยกไฟแดง โดยกระเป๋าเป็นกระเป๋าสะพายสีฟ้า ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง บัตร ATM และบัตรสำคัญต่าง ๆ รวมถึงหนังสือเอกสารสำคัญ

ซึ่งลิงหลังจากขโมยไปนั้นได้กระโดดหนีขึ้นไปนั่งรื้อค้นอยู่บนตึกร้างและลิงได้โยนเงินแบงก์ 100 บาท คืนมาให้เจ้าของ 2 ใบ และลิปสติก 1 แท่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากรถกระเช้าของเทศบาลเมืองเพชรบุรีให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยรถกระเช้าซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่ในกระเช้าได้ขึ้นไปบริเวณจุดที่ลิงกำลังนั่งกัดแทะกระเป๋าอยู่จนสามารถแย่งชิงกระเป๋าสตางค์กลับมาได้ แต่พบว่าภายในไม่มีของมีค่าเหลืออยู่เลยกระเป๋าสภาพเละถูกกัดขาดเสียหายสร้างความเศร้าใจให้กับเจ้าของกระเป๋าเป็นอย่างมาก



ส่วนเงินสดบัตรต่าง ๆ และเอกสารลิงได้รื้อออกมานั่งกัดแทะอยู่ภายในตัวอาคารตึกร้างชั้น 3 ซึ่งมีเหล็กดัดไม่สามารถเข้าไปนำออกมาได้ จึงไม่รู้จะช่วยเหลือได้อย่างไรโดยทรัพย์สินได้คืนมาแค่บางส่วนเท่านั้นแต่ก็ได้รับความเสียหายจากการถูกกัดแทะ

อย่างไรก็ตามขอแจ้งเตือนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะจุดแยกไฟแดงเขาวังเมืองเพชร หากมีสิ่งของใด ๆ อย่าวางไว้หน้าตะแกรงรถโดยเฉพาะขณะจอดติดไฟแดงเนื่องจากจะมีจอมโจร ซึ่งเป็นลิงที่มีอยู่มากจะวิ่งเข้ามาหยิบ แย่งสิ่งของไปได้หากไม่ระวัง ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียหายจำนวนมากแต่ก็ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากใครได้



กระเป๋าใบดังกล่าว



ภาพเหตุการณ์



ภาพเหตุการณ์

No comments:

Post a Comment