ป่าไม้คุมเข้ม เข้าตรวจสอบจุดถ่าย Fast 9 เพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ป่า - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 12, 2019

ป่าไม้คุมเข้ม เข้าตรวจสอบจุดถ่าย Fast 9 เพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ป่า



นายทรัพย์สิน จงดี หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่กบ.4 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดถ่ายทำภาพยนตร์ Fast and Furious 9 ที่บริเวณเหมืองหิน ของบริษัทนายเหมืองจำกัด หมู่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นจุดถ่ายทำหลักในภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากทางกองถ่ายทำได้ทำหนังสือขออนุญาตถ่ายทำและอาจมีบางส่วนเข้าไปในเขตป่าไม้ ซึ่งมีสภาพเป็นภูเขาหินปูนรอบบริเวณ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่า เนื้อที่ 89 ไร่ โดยมีทางผู้ดูแลสถานที่ได้เข้ามาคอยนำไปยังจุดที่จะมีการถ่ายทำ



ภาพมุมสูง

นายทรัพย์สิน บอกว่าวันนี้ได้เข้ามาตรวจสอบตามคำสั่งของ นายสมชาย นุชนานนท์เทพ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ เพื่อที่จะดูแลว่ามีส่วนไหนกระทบต่อต้นไม้ ภูเขาบ้างหรือไม่



โดยทางกองถ่ายวันนี้ยังไม่ได้เริ่ม แต่จะเริ่มถ่ายในวันที่ 15 -27 กค.62 โดยทางกองถ่ายแจ้งว่า จะไม่มีการทำลายต้นไม้ ภูเขา เผาพื้นที่ป่าไม้ ซึ่งการถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ จะสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้มีความสวยงามของพื้นที่ป่า และภูเขาหินปูน

ขณะเดียวกัน จากการบินมุมสูงพบว่า พื้นที่ของการถ่ายทำเป็นจุดที่เป็นเหมืองหินเก่า โดยมีอาคารสำหรับใช้โม่หินและลำเลียงหินขนาดใหญ่ ด้านหลังเป็นภูเขาหินปูนและสภาพป่าที่สมบูรณ์



ขอบคุณ one31

No comments:

Post a Comment