ชาวบ้านกังวล กลุ่มกลับจากภูเก็ต กักตัวที่ศูนย์ไม่ครบ 14 วัน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, May 31, 2020

ชาวบ้านกังวล กลุ่มกลับจากภูเก็ต กักตัวที่ศูนย์ไม่ครบ 14 วัน

ชาวบ้านกังวล กลุ่มกลับจากภูเก็ต กักตัวที่ศูนย์ไม่ครบ 14 วัน



สำหรับสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในประเทศไทยตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่บางพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้า ออก จังหวัดภูเก็ต ที่กักตัว 14 วัน แต่มีอีกหนึ่งครอบครัวที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตแต่กักตัวไม่ครบ 14 วัน ชาวบ้านในระแวกนั้นจึงเกิดความกังวลว่าจะนำ CO VID มาแพร่ในหมู่บ้าน ซึ่งนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ผู้กำกับการ ผกก.สภ.คลองห้า สาธารณสุขอำเภอ และฝ่ายปกครอง เดินทางไปพบผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต แต่กักตัวไม่ครบ 14 วัน ที่ชุมชนซอยจำรัส หมู่ 11 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



ภายหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ข้างเคียงเกิดความหวาดหวั่น จะมีการแพร่ของ CO VID จนนำไปสู่การนำรายชื่อร้องเรียนต่อกรมคุม CO VID และให้อำเภอธัญบุรี ส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวคนกลุ่มดังกล่าวกลับไปเข้าศูนย์กักกันต่อให้ครบกำหนด

โดยพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นหญิง 2 ราย และเด็กอีก 2 ราย รวม 4 ราย เดิมทั้งหมดถูกเฝ้าดูอาการที่ศูนย์กักตัว มหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่ทางศูนย์ฯ ได้ปล่อยไปกักตัวต่อที่บ้าน ในวันที่ 29 พฤษภาคม ทั้งที่ยังไม่ครบกำหนดกักตัว



ด้าน นายนเรต เสาะแสวง กำนันตำบลคลองห้า เผยว่า ทางศูนย์ฯ ได้ให้ทั้ง 4 คนกลับมากักตัวต่อที่บ้านโดยมีปลัดอาวุโส อ.ธัญญบุรี เป็นผู้พามา แต่ชาวบ้านไม่ยอมเพราะทั้ง 4 คนยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน แถมบ้านใกล้เคียงยังมีผู้สูงอายุ ผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และเด็กเล็กจำนวนมาก ทำให้ไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ขณะที่ นายนิติชัย ชี้ว่า ทาง จ.ปทุมธานี ให้อำเภอคัดกรองและค้นหาผู้เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต เข้าพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยผู้ที่ไม่มีหนังสือผ่านการกักตัวต้องนำเข้าสังเกตอาการที่สถานกักกันของ จ.ปทุมธานี ทุกราย อย่างไรก็ตาม พบว่ากลุ่มคนทั้ง 4 คนนี้ ทางปลัดอาวุโส อ.ธัญบุรี ได้นำเข้ามาโดยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของ CO VID นับเป็นการสร้างปัญหาจนชาวบ้านเกิดความกังวลและออกมาต่อต้าน จนมีการนำรายชื่อร้องเรียนกว่า 150 คน



เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้านระแวกนั้นเิดความกังวล เพราะกลัวว่าจะนำ CO VID มาแพร่กระจายในหมู่บ้าน เพราะกักตัวไม่ครบ 14 วัน

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

No comments:

Post a Comment