หนุ่มคาบปลาหมอไว้ที่ปาก แต่ดิ้นหลุดลงคอ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, May 31, 2020

หนุ่มคาบปลาหมอไว้ที่ปาก แต่ดิ้นหลุดลงคอ

หนุ่มคาบปลาหมอไว้ที่ปาก แต่ดิ้นหลุดลงคอ



วันที่ 31 พ.ค. 63 นี่คือคลิปขณะทีมแพทย์ห้องผ่าตัด โรงพยาบาลกระบี่ จ.กระบี่ กำลังใช้เครื่องมือแพทย์ทำการดึงปลาหมอ ขนาดยาวกว่า10 เซนติเมตร ออกมาจากปากของคนไข้ทีละนิด จนหลุดออกมาได้ทั้งตัว ท่ามกลางความดีใจของทีมแพทย์และพยาบาล เป็นภาพที่ใครได้เห็นจะต้องรู้สึกหวาดเสียว เนื่องจากปลาหมอมีครีบหนามจำนวนมาก



ทั้งนี้คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ โดยผู้ใช้เฟซบุคชื่อ Wanida Paluekpech พร้อมภาพซากปลาหมอที่ถูกดึงออกมา พบว่าส่วนหางของปลาขาดจนถึงลำตัวจากการที่คนไข้พยายามดึงออกมาก่อนหน้านี้ โดยผู้โพสต์ ได้ระบุข้อความว่า เคยเห็นแต่ในทีวี ไม่นึกว่าจะเจอด้วยตัวเอง ปลาหมอตัวเป็นๆ ขอปรบมือให้กับทีมงานห้องผ่าตัด รพ กระบี่ โดยเฉพาะหมอเล็กและหมอโอม นี่แหละ สุภาษิตไทย ปลาหมอตายเพราะปาก ก้างขวางคอก็ทำอะไรหมอดมยาเราไม่ได้ และมีชาวโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และชื่นชมทีมแพทย์ที่รพ.กระบี่สามารถช่วยชีวิตคนไข้รายนี้ได้

จากการสอบถามผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่า ทำงานในห้องผ่าตัดในโรงพยาบาลกระบี่ ให้ข้อมูลว่า คนไข้รายนี้ได้มาที่รพ.เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากปลาหมอตัวเป็นๆ หลุดเข้าไปติดในลำคอ ไม่สามารถเอาออกได้ ปลาหมอดิ้นและหนามที่ตัวปลาทิ่มแทงลำคอสร้างความเจ็บปวดทรมานแก่คนไข้ เป็นอย่างมาก



โพสต์

เบื้องต้น ทราบว่า คนไข้ได้ไปจับปลาหมอในแหล่งน้ำ พอจับได้แล้วก็เอาปากคาบไว้ก่อนโดยไม่ได้เอาใส่เข่งทันที แต่ปลามันดิ้นหลุดเข้าในลำคอลึก และไปติดอยู่ที่คอหอย ไม่สามารถเอาออกได้ จึงถูกนำตัวส่งรพ. และเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน โดยทีมแพทย์ ต้องให้ยาสลบ และ ใช้เวลานาน กว่า 1 ชม. ก่อนจะดึงปลาหมอออกมาได้ทั้งตัว นับว่าโชคดีที่ปลาไม่ไปอุดหลอดลม ล่าสุดคนไข้อาการปลอดภัยแล้ว

เรียบเรียงโดย โกเมธ มากผล ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กระบี่

No comments:

Post a Comment