แจ​ กเ​ งิน 2,000 บาท ใ​ ครได้ 15,000 แ​ล้ว ถ้าผู้เดื​อดร้​​ อนก็ไ​ด้​อี​ก - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, August 20, 2020

แจ​ กเ​ งิน 2,000 บาท ใ​ ครได้ 15,000 แ​ล้ว ถ้าผู้เดื​อดร้​​ อนก็ไ​ด้​อี​ก

รัฐบาลออกมาตรการเยียวยากลุ่มต่างๆออกมา สำหรับการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น เราไม่ทิ้งกัน,เยียวยาเกษตรกร ,เยียวยากลุ่มเปราะบาง รวมไปถึง ผู้ถือบัตรคนจน แต่แม้มีมาตรการออกมา แต่ยังมีประชาชนเดือดร้อนอยุ่



นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์



ได้ออกมาแถลงข่าว เรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีข่าวต่างๆ ที่ออกไปว่ากระทรวงพม. จะให้เงินเยียวยา 2,000 บาทนั้น



เป็นเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม เป็นเงินสงเคราะห์ของพม. ซึ่งเราให้กับผู้ที่ประสบปัญหา โดยมีนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่เข้าไปดูแลรายบุคคล



นอกจากเงินช่วยเหลือ 2,000 บาทแล้ว ที่ต้องการความช่วยเหลือไหม เพื่อสนับสนุน นมผง แพมเพิร์ส หรือปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับ ผู้สูงอายุ



สำหรับเงินช่วยเหลือนี้ แม้ได้เงิน 5,000 บาทแล้ว แต่ยังมีความเดือดร้อนอยู่ ก็สามารถมาขอความช่วยเหลือได้ ไม่ได้ตัดสิทธิ ขอให้เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ



ทั้งนี้ พม.ได้ให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. ที่มีอยู่ทุกชุมชน 286 ชุมชน ให้รีบดำเนินการลงไปช่วยเหลือแล้ว



ผู้ที่จะขอความช่วยเหลือนั้น สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทุกจังหวัด หรือแจ้งมาที่สายด่วนได้ที่ 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา brighttv

No comments:

Post a Comment