2 แม่ลูก หอบลอตเตอรี่ 82 ใบขึ้นโรงพัก - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Monday, November 9, 2020

2 แม่ลูก หอบลอตเตอรี่ 82 ใบขึ้นโรงพัก


นางกนกอร โคตรวงค์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยลูกชายได้นำกระเป๋าสีน้ำตาลลายจุดสีขาว แบบมีซิป ซึ่งภายในมีเงินแเบงก์พัน 50 ใบ รวมเป็นเงินครึ่งแสนบาท และลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จำนวน 82 ใบมาส่งมอบให้ ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และตามหาเจ้าของมารับคืน
โดยบอกว่า เห็นกระเป๋าเงินตกหล่นอยู่ข้างรถคันหนึ่งจึงชี้ให้ลูกชายเดินไปหยิบมาเก็บไว้ ซึ่งขณะเกิดเหตุตอนนั้นเธอได้มากดเงินจากตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาสระแก้ว และเมื่อเปิดดูข้างใน ก็เห็นแบงก์พันนับสิบใบ พร้อมกับลอตเตอรี่จำนวนมาก จึงนำมาส่งมอบให้ตำรวจ เพราะไม่อยากได้เป็นของตัวเองและสงสารคนที่ทำหาย
ขณะที่หญิงอายุ 61 ปีเจ้าของกระเป๋าเงินและลอตเตอรี่ทั้งหมด ได้เดินทางมาที่โรงพักด้วยความดีใจสุดขีด พร้อมกับรับกระเป๋าคืน โดยมีเงินอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมกับแสดงความขอบคุณและสวมกอดแม่ลูกพลเมืองดีด้วยความตื่นเต้นและดีใจ และบอกว่า ไม่คิดว่าจะได้คืน พร้อมทั้งมอบเงิน 5000 บาทเป็นสินน้ำใจตอบแทนการทำความดีของแม่ลูกพลเมืองดีในครั้งนี้
หญิงสูงอายุเจ้าของเงินรายนี้ บอกว่า นำสมุดเงินฝากธนาคารมาอัปเดตยอดบัญชี โดยมากับหลานสาวและจอดรถไว้ริมถนนหน้าตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะเข้าไปในธนาคารโดยไม่รู้ว่า ทำกระเป๋าเงินหล่นตอนไหน และดีใจมากที่ได้เงินคืน รู้สึกซาบซึ้งในความเป็นคนดีของแม่ลูกคู่นี้ และขอให้ยึดมั่นในทำความดีเช่นนี้ต่อไป

No comments:

Post a Comment