สาวสองเกณฑ์ทหาร สวยขนาดหญิงแท้ยังอาย บรรยากาศ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, April 2, 2021

สาวสองเกณฑ์ทหาร สวยขนาดหญิงแท้ยังอาย บรรยากาศ


สำหรับดารา นักร้อง ผู้มีชื่อเสียง ที่อายุครบเกณฑ์ต้องเข้ารับการตรวจเลือกในปี 2564 ต้องเข้ามารายงานตัว ปีนี้มีทั้งขอผ่อนผันและเข้าจับใบดำ-ใบแดง โดยวันที่ 9 เม.ย. เวลา 08.00 น. “เก้า” จิรายุ ละอองมณี นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง จะเข้าจับใบดำ-ใบแดงที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) เขตสายไหม หลังจากที่ได้ทำการผ่อนผันครบ 3 ครั้งแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 284 คน รับจริง 67 คน
พลตรีอุกฤษฎ์ นุตคำแหง รองแม่ทัพภาคที่ 3 ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจความพร้อมในการเกณฑ์ทหารวันแรกของจังหวัดพิษณุโลกช่วงเช้าว่า อยากให้ชายไทยที่ได้มีสิทธิ์เกณฑ์ทหารมาทำการคัดเลือก ซึ่งนโยบายของกองทัพนั้น ทหารใหม่ถือเป็นน้องใหม่ของอาชีพทหาร จะต้องดูแลอย่างดี การลงโทษจะเป็นตามกฎระเบียบ ไม่มีการถูกเนื้อต้องตัวแต่อย่างใด อยากให้ประชาชนเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศมีพ่อแม่พี่น้องที่มาเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานจับใบดำ-ใบแดงในช่วงบ่ายเป็นจำนวนมาก ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตรวจเช็กสภาพร่างกาย แต่ที่เรียกเสียงฮือฮา มีสาวประเภทสองที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือกคือ นายณริศรา โอนวัง หรือน้องลูกเม่น อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/2 หมู่ 5 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก
ดีกรีนางงามสาวประเภทสอง ชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดคว้ารางวัลที่ 1 ประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกรายคือ นายธนทัต เหม็นจ้อน อายุ 20 ปี ชาว อ.วัดโบสถ์ มาขอผ่อนผันคัดเลือกทหารครั้งนี้ด้วย ขณะที่รอตรวจสอบเอกสาร หนุ่มๆ ต่างชื่นชมกันไม่ขาดปากว่าสวยไม่แพ้ผู้หญิง ทั้งในการตรวจคัดเลือกทหารปี 2564 ของ จ.พิษณุโลก ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้นจำนวน 17,045 คน

นายณริศรา โอนวัง หรือน้องลูกเม่น เปิดเผยว่า ตนขอผ่อนผันการคัดเลือกมา 3 ปีแล้ว ปีนี้ต้องขอทำเรื่องสละสิทธิ์ เนื่องจากต้องเรียนต่อปีที่ 4 คณะครุศาสตร์ วิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และเตรียมไปฝึกสอน ปีนี้ใส่ชุดนักศึกษามาทำการสละสิทธิ์ ต่างจากปีก่อนๆ แต่งชุดผ้าไทย
“อยากให้ทางกองทัพให้สิทธิ์สาวประเภทสองได้เข้าไปรับราชการเป็นทหารบ้าง เนื่องจากสิทธิ์เท่าเทียมกัน อีกทั้งในกองทัพก็มีทหารหญิงอยู่ด้วย หากเป็นไปได้อยากให้เปิดโอกาสกับสาวประเภทสอง โดยถ้ากองทัพเปิดรับ ตนจะขอสมัครเป็นทหารทันที”

ที่จังหวัดตรัง มีการคัดเลือกที่ อ.รัษฎา ซึ่ง อ.รัษฎามียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 251 คน ต้องการทหาร จำนวน 56 คน แบ่งเป็นทหารบก 39 คน ทหารอากาศ 7 คน ทหารเรือ 16 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 10 คน ทำให้ต้องมีการจับสลากใบแดง-ใบดำ
ส่วนที่ อ.หาดสำราญ มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 115 คน ต้องการทหาร จำนวน 40 คน แบ่งเป็นทหารบก 22 คน ทหารอากาศ 5 คน ทหารเรือ 12 คน ทั้งนี้ สีสันก็เหมือนทุกปี มีสาวประเภทสองมาทำการคัดเลือกด้วย ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มีพ่อแม่ พี่น้อง ญาติๆ ต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจในการตรวจเลือกคึกคัก นอกจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิด

ส่วนสิทธิที่ทหารได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหาร ปีนี้คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าเป็นทหารมากกว่าปีที่แล้ว เพราะพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะยางพารามีราคาตกต่ำ และภาพลักษณ์การคัดเลือกทหารดี ทำให้มีผู้สมัครรับใช้ชาติมากขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนในวันที่ 2 เม.ย. จะมีการตรวจเลือกที่ อ.นาโยงและ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง.

No comments:

Post a Comment