​ลูกสาวป​ล่​อยโฮ ​พ่ออาการ​หนัก ล่าสุ​ดหม​อต้อ​งใช้วิ​ธี​สุด​ท้ายรัก​ษา - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Thursday, April 22, 2021

​ลูกสาวป​ล่​อยโฮ ​พ่ออาการ​หนัก ล่าสุ​ดหม​อต้อ​งใช้วิ​ธี​สุด​ท้ายรัก​ษา


หลังจากที่วันนี้ หนุ่ม ก รรชัย ได้ ออกมาอัปเ ดตอาการป่ วยของ ตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น แทนลูกๆว่า น้าค่อมมีอาการไตวาย ต้องฟอกไต และปอดอักเสบมาก อยากให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้
ล่าสุด ไ อซ์ ณพัชรินทร์ ลู กสาว และ แ บงค์ อธิกิตต์ (แบงค์ แบล็ควานิลลา) สามี ได้ออกมาอั ปเดตอาการขอ ง น้าค่อม เ พิ่มเติมผ่านทางคลิปพร้อมน้ำตาว่า

ตอนนี้กำลัง หา ช่ องทางรักษาพ่ออยู่ อาการ ขอ งพ่อตอนนี้มีภาวะที่เพิ่มขึ้นมา ไตวาย สาเหตุมาจากคนไข้มีอาการแย่ลง อาการไตวายที่พ่อเป็น เกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ไตก็รับมือกับร่างกายและเชื้อโรคมั้ยไหวก็ไตวายไปอีกตอนนี้ วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ ปอดติดเชื้อต้องให้อ๊อกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการให้นอนคว่ำและให้ออกซิเจนทางปาก พ่อถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อทำให้หลับให้อ๊อกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกาย
อ ย่างที่บ อกโรงพยาบา ลโทรมาแจ้งเ มื่อตอนบ่าย ว่าพ่อ อาการไ ม่ดีขึ้นเลย คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรงๆว่าค่อนข้างอันตรายไหม หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากเต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามประคองอาการและรักษาให้โรคโควิดหาย คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด

ขั้น ตอนต่อไ ปที่จะรักษา ที่คุยกับหมอเบื้ องต้น ตอน นี้สิ่งที่ ทำได้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้งก่อน ไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด และอยากจะบอกกล่าวทุกคนว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้อยากให้ติดต่อหาเราหรือโรงพยาบาลจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

No comments:

Post a Comment