ครม. เคาะวันนี้ ลุ้น มาตรการเยียวยารอบใหม่ 3 โครงการ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Tuesday, May 4, 2021

ครม. เคาะวันนี้ ลุ้น มาตรการเยียวยารอบใหม่ 3 โครงการ


รอลุ้น “มาตรการเยียวยรอบใหม่” หลัง “นายกฯ” พูดชัดเตรียมนำเสนอให้ ครม.พิจารณาในวันนี้ 5 พ.ค.64
จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.64)  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเข้าพบเพื่อหารือเรื่องมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิดระลอกใหม่ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในรอบล่าสุด โดยในที่ประชุมได้พิจารณาถึงความคืบหน้าของมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน64

ทั้งในส่วนของมาตรการด้านการเงินผ่านการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 และการออกพ.ร.ก. ด้านการเงินต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ รวมถึงมาตรการด้านภาษี ทั้งการลดภาษีและการขยายกำหนดเวลาต่างๆ อีกทั้งมาตรการด้านการคลังผ่านโครงการเยียวยา และมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อต่างๆ ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เช่นโครงการคนละครึ่งระยะที่ 1-2 โครงการเพิ่มกำลังซื้อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการที่ยังดำเนินการอยู่ เช่น โครงการเราชนะ

อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะที่ปรึกษาเมื่อเร็วๆ นี้  มีความชัดเจนว่าในวันนี้ (5 พ.ค.) นำมาตรการเยียวยาระลอกใหม่ ให้ คณะรัฐมนตรี พิจารณา ซึ่งเรื่องนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความเมื่อเร็วๆนี้ ว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในที่ประชุมเรื่องความจำเป็นที่ต้องพิจารณามาตรการที่จะออกมาใหม่ในรอบนี้ด้วยความรวดเร็วและด้วยความรอบคอบ โดยมาตรการใดที่สามารถดำเนินการได้ทันที นายกรัฐมนตรีได้ขอให้หน่วยงานต้นสังกัดนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาในครั้งหน้าที่จะมีการประชุมในวันพุธที่ 5 พ.ค. 64
สำหรับ มาตรการเยียวยาโควิด19 ก่อนหน้านี้ “รัฐบาล” ได้ออก มาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 มาแล้ว โดยเฉพาะ “คนละครึ่งเฟส3”
1.โครงการคนละครึ่ง รัฐช่วยออก50% ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com
2.โครงการเราชนะ  รัฐเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จำนว 7,000 บาท ลงทะเบียน www.เราชนะ.com
3. โครงการม.33 เรารักกัน เยียวยา 4,000 บาท ลงทะเบียน www.ม.33เรารักกัน.com
4.โครงการเพิ่มกำลังซื้อ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ถือบัตรจำนวน 13.8 ล้านคน เดือนละ 500 บาท ระยะเวลา 3 เดือน
5.โครงการประกันรายได้เกษตรกร
6.โครงการเราเที่ยวด้วยกัน
7.โครงการประกันรายได้เกษตรกร
ขอบคุณ ฐาน เศรษ ฐก ิจ

No comments:

Post a Comment