หนุ่มนักศึกษาเล่าชีวิต ใช้เงินอาทิตย์ละ 300 บาท กัดฟันเรียนมา 4 ปี เพื่ออนาคตครอบครัว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, May 12, 2019

หนุ่มนักศึกษาเล่าชีวิต ใช้เงินอาทิตย์ละ 300 บาท กัดฟันเรียนมา 4 ปี เพื่ออนาคตครอบครัว



ต้นทุนชีวิตที่ดี อาจจะเป็นลิขิตที่มอบโอกาสที่มากกว่าคนอื่น แต่สำหรับใครที่เกิดมากับต้นทุนชีวิตที่น้อยก็ต้องดิ้นรนกันเป็นธรรมดา แต่นั่นไม่ได้เป็นชะตาที่กำหนดอนาคตว่า ทุนชีวิตที่น้อย จะไม่สามารถคว้าโอกาสตามฝันได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณ Parid Meeprakhon ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นแรงใจ แก่นักศึกษาที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย แต่ก้ต่อสู้เพื่ออนาคตอย่างไม่ย่อท้อ โดยเขาได้เล่าเรื่องราวนี้เอาไว้ว่า

มีน้องคนหนึ่งถามว่า พี่ ได้เงินไปเรียนอาทิตย์ละเท่าไร ตอบไปว่าได้อาทิตย์ละ 300 ค่าน้ำมันรถ ข้าวเที่ยงห่อไปกิน เงิน 300 บาท บางอาทิตย์ก็ไม่พอหรอกเพราะต้องซื้ออุปกรณ์การเรียน(กระดาษ ชีท ปากกา ฯลฯ) ก็ต้องยืมเงินเพื่อนก่อน หรือบางทีรถเสียระหว่างทางก็ไม่กล้าเข้าอู่ซ่อมเพราะกลัวเงินไม่พอจ่ายก็สู้จูงรถกลับบ้าน (จากวิทลัยมาบ้าน 32 กิโล)

ชีวิตลูกคนจนอย่างผมกับการเข้ามาเรียนในเมืองผมว่ามันลำบากพอสมควรนะ แต่ก็สู้มา 4 ปีแล้วปีนี้เข้าปีที่ 5 ซึ่งผมกำลังจะจบแล้วครับ ผมกำลังจะมีงานทำเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัวของผม ขอบคุณความจนที่สอนอะไรผมหลายๆอย่างมันสอนให้ผมสู้ สอนให้ผมอดทน และเป็นคนที่แข็งแกร่ง



ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนสำหรับคนที่พ่อแม่มีเงินสนับสนุนให้เรียนก็จงตั้งใจเรียน และสำหรับเพื่อนๆที่พ่อแม่ยากจนก็ขอให้สู้ๆนะครับ

รวยหรือจนก็คนเหมือนกัน



ความคิดเห็นและเรื่องราวจากชาวเน็ต



ประสบการณ์ตรง



ขอขอบคุณเรื่องราวจาก  Parid Meeprakhon

No comments:

Post a Comment