บูลล์ด็อกถูกเจ้าของทิ้ง เพราะเดินไม่ได้ หลวงพี่จึงชุบเลี้ยง เหมือนได้ชีวิตใหม่ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, May 12, 2019

บูลล์ด็อกถูกเจ้าของทิ้ง เพราะเดินไม่ได้ หลวงพี่จึงชุบเลี้ยง เหมือนได้ชีวิตใหม่




เมื่อหมดรักแล้วก้ไร้ค่า หลายๆคนที่เลี้ยงสุนัข อาจจะมองเห็นความน่ารักของพวกมันแค่ตอนเด็ก และตอนแข็งแรงดี แต่เมื่อไหร่ที่พวกมันโตขึ้นหมดความน่ารัก หรือเริ่มจะไม่สวย ไม่สบาย พวกมันก็ถูกทิ้งเหมือนสิ่งของชิ้นนึง

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้าบูลล์ด็อกนี้ มันเคยอยู่ในจุดที่ย่ำแย่ที่สุด เพราะนอกจากไม่สบายหนักจนไม่สามารถเดินได้แล้ว มันยังถูกทิ้งให้อยู่ลำพังด้วย…



โชคดีที่ชีวิตของบูลล์ด็อกตัวนี้ไม่ได้จบลงแค่นั้น เนื่องจากหลวงพี่ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Thammasro Nama ได้ช่วยมันเอาไว้ พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า ขนุน



หลวงพี่ได้แชร์เรื่องราวของเจ้าขนุนตั้งแต่วันแรกที่ท่านได้ชุบเลี้ยงมันจนถึงวันนี้ และหากใครได้ติดตามมาตลอด จะเห็นว่าชีวิตของน้องเปลี่ยนไปมาก

ชมคลิป



ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เจ้าขนุนเคยเป็นหมาที่แข็งแรง สดใส และร่าเริง แต่เมื่อมันไม่สบายเจ้าของก็ตัดสินใจทิ้งมัน และที่ทิ้งในไทยคงหนีไม่พ้นวัดนั่นเอง



ที่วัดแห่งนั้น เจ้าขนุนได้พบกับหลวงพี่ใจดีที่คอยดูแลและช่วยเหลือมันตั้งแต่วินาทีแรกที่เจอ ยิ่งไปกว่านั้น ท่านยังมุ่งมั่นที่จะทำให้เจ้าขนุนกลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง

สภาพของเจ้าขนุนตอนนั้น น่าสงสารมากๆ ร่างกายของมันผอมเห็นจนเห็นซี่โครงชัดเจน ทั้งขาดสารอาหารจนไม่สามารถเดินได้ แต่ถึงอย่างนั้น เมื่อได้พบกับหลวงพี่ มันจึงกระตือรือร้นที่จะมีชีวิตต่อไป



ขนุนเป็นหมาที่ใจสู้มากๆ แม้ร่างกายจะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงและมีปัญหาสุขภาพมากมาย แต่เมื่อได้รับกำลังใจที่ดีจากหลวงพี่ มันก็พร้อมที่จะสู้กับทุกอุปสรรค

หลายเดือนผ่านไป เจ้าขนุนก็ยังเดินไม่ได้ แต่หลวงพี่ได้จัดหาวีลแชร์ให้มัน มันจึงสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ แม้จะลำบากหน่อยก็ตาม



ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมานี้ ขนุนไม่เคยต้องสู้เพียงลำพัง แต่มันมีหลวงพี่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ แต่มันเองก็รู้ดีว่าหลวงพี่และคนอื่นๆ ต้องเหนื่อยเพื่อมันมากแค่ไหน มันจึงสู้ด้วยแรงทั้งหมดที่มี เพื่อไม่ทำให้ทุกคนที่รักมันผิดหวัง

แม้ในวัดจะมีสัตว์เลี้ยงที่หลวงพี่ช่วยเอาไว้หลายตัว แต่ท่านไม่เคยปล่อยให้เจ้าขนุนรู้สึกโดดเดี่ยว ท่านคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด และหมั่นตรวจสอบมันเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าขนุนจะไม่แย่ลงกว่าเดิม

เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า ในที่สุด เจ้าขนุนก็สามารถยืนและเดินได้ แม้แขนขันยังไม่แข็งแรงเต็มที่ แต่นั่นก็ทำให้หลวงพี่ภูมิใจในตัวมันมากแล้ว



ขนุนยังผอมอยู่มากเมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์เดียวกัน มันจึงต้องไปหาหมอเป็นประจำทุกเดือน เพื่อประเมินสุขภาพ รวมทั้งรับการรักษาเพื่อฟื้นฟูร่างกายในกลับมาอยู่ในภาวะปกติ



และแล้ววันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง นั่นก็คือวันที่ขนุนสามารถวิ่งเล่นได้อีกครั้ง



ยิ่งเวลาผ่านไป ขนุนก็ยิ่งมีน้ำมีนวลขึ้น แข็งแรงขึ้น จนกระทั่งมีน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ แม้มันจะพูดไม่ได้ แต่ทุกคนเชื่อว่ามันรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ทำให้มันมีวันนี้ โดยเฉพาะหลวงพี่ ที่คอยดูแลมันเหมือนลูกแท้ๆ



ปัจจุบัน ชีวิตของขนุนเต็มไปด้วยความสุข ความสบาย กินอิ่ม นอนอุ่น แถมได้รับความรักไม่หยุดไม่หย่อน



หลวงพี่ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขอบคุณโยมทุกท่านที่ช่วยเขา (ขนุน) มาตลอด ขอบคุณน้ำใจจากทุกๆ ท่าน ขอบคุณครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังดูแลสุนัขที่ไม่สบายอยู่ อย่าทิ้งเขานะครับ เขาต้องการกำลังใจจากเราเป็นอย่างมาก สักวันเขาจะต้องดีขึ้น ขนุนเองครับ”

No comments:

Post a Comment