ไผ่ พงศธร พูดแล้ว เรื่องความรัก ไม่กลัวเรตติ้งตก - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Wednesday, May 29, 2019

ไผ่ พงศธร พูดแล้ว เรื่องความรัก ไม่กลัวเรตติ้งตก



ถ้าพูดถึงนักร้องลูกทุ่งชายเสียงคุณภาพ หลายคนคงต้องนึกถึง ไผ่ พงศธร เพราะเค้าได้รับฉายาเป็นขวัญใจแรงงาน มีชื่อเสียงโด่งดังยาวนานกว่า 15 ปีแล้ว ที่โลดแล่นในวงการบันเทิง ทุกวันนี้แฟนคลับก็ยังให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับทุกผลงานเพลง ไม่ว่าจะร้องเพลงอะไรก็เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับทั่วบ้านทั่วเมืองเพราะหนุ่ม ไผ่ นั้นมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และหน้าตาที่หล่อเหลา วันนี้ทีมงานสยามวาไรตี้จะพาไปชมภาพของหนุ่มไผ่ พศธร ว่าจะหล่อแค่ไหน ไปชมกันเลยจ้า



ภาพจาก phongsathon_gmm



ภาพจาก phongsathon_gmm



ภาพจาก phongsathon_gmm

ล่าสุด ไผ่ พงศธร ได้เปิดใจกับทีมข่าว ถึงการทำงานและการอยู่ในวงการเพลงมากว่า 15 ปี ซึ่ง ไผ่ เล่าให้ฟังว่า ตลอดการทำงาน 15 ปีนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง ด้วยอายุที่มากขึ้นด้วย และการรับงานที่น้อยลง เปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่เข้ามา แต่ทุกวันนี้ที่ยังอยู่ได้ เพราะแฟนเพลงและกำลังใจของทุกคนที่ส่งให้ ส่วนเรื่องความรักนั้น หนุ่มไผ่ บอกว่า ตอนนี้มีคนคุย ถ้าจะมีครอบครัวเมื่อไหร่ จะบอกแน่นอน และหนุ่ม ไผ่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่ออีกว่า



เมื่อนักข่าวถามเรื่องงานเป็นยังไงบ้าง

ตอนนี้เป็นชุดใหม่เพิ่งวางแผงไปนะ เพลง ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ แล้วก็มีเพลงที่ยังไม่ได้ออนแอร์ ฮักคนถือหมอน แล้วก็ล่าสุดก็คือ มันเป็นย้อนหยัง แล้วก็เพลงคู่กับวง KLEAR ในอัลบั้ม 100x100

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ กี่ปีแล้วที่อยู่ในวงการเพลงมา

ก็ประมาณ 14-15 ปีครับ แต่ก็มีหลายคนที่เหนียวแน่นอยู่ อยู่กับเราตั้งแต่วันแรกๆ ที่เข้ามา จริงๆ คนที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังมีอยู่นะครับ บางคนก็มาเจอกัน 2-3 ปี ก็มีครอบครัวแยกย้ายกันไปทำงาน ก็มีตามมาดูบ้างเหมือนกันครับ บ้างก็ติดภารกิจ เราก็ดูแลกันตั้งแต่อายุเด็กๆ ก็มี

มีข่าวว่า ไผ่ กับ ต่าย อรทัย คบกันอยู่

จริงๆ มันเป็นความรู้สึกของมุมมองของแต่ละคนมากกว่า อันนี้ต้องขอบคุณแล้วก็ยินดีที่เราสองคนทำให้ทุกคนที่ชื่นชอบเรามีความสุข จริงๆ แล้วผมกับพี่ต่ายเป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นพี่น้องกัน ชอบในลักษณะเดียวกัน เช่นชอบเล่นกีฬา มีเรื่องอะไรก็จะปรึกษากัน และที่สำคัญพี่ต่ายก็เป็นไอดอลผม ผมชอบที่เค้าดำเนินชีวิตเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เราก็ดูวิธีการทำงานของเค้า ซึ่งเราชื่นชอบผลงานของเค้าอยู่แล้วครับ หลายคนจะมองว่าเราเป็นคู่จิ้นกัน เราเป็นคู่รักกัน ก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด คนไม่มองก็ไม่ผิด คนมองก็ไม่ผิด ถ้ามีความสุขเรายินดี

เอาจริงๆ ลุ้นขึ้นมั้ย

ผมว่าเรื่องอนาคตข้างหน้ามันก็มองไม่ออกว่ามันจะเป็นอะไร แต่อย่างตอนนี้พี่ต่ายเป็นคนที่ผมชื่นชอบเรื่องของบทเพลง แล้วก็วิธีการทำงานของเค้า การรักษามาตรฐานของเค้า ซึ่งอยากจะบอกว่าเค้าเป็นนักร้องหญิงคนหนึ่งที่มีมาตรฐานในการดูแลชีวิตสูงมากๆ เราก็นำเอามาใช้กับตัวเราเองด้วย

ชื่อของ ไผ่ พงศธร ได้ยินในวงการบันเทิงมานาน เราดูแลชื่อเสียงเรายังไง เพราะที่ผ่านมาไม่มีข่าวเสียหายออกมาเลย



ไม่ได้ใช้ชีวิตต่างจากตัวเราหรอกครับ ผมว่ามันก็ใช้ชีวิตเป็นตัวเรานี่แหละ เป็นตัวเราที่เราเคยเป็น เพียงแค่ว่าเราจะรักษาคำว่านักร้องว่ายังไง เรารักในการร้องเพลง เรารักคนที่เชียร์เรา เรารักแฟนเพลงเรา เรารักเพลงเรา แล้วก็งานอย่างมีความสุขด้วยหัวใจ ผมเชื่อว่าคนที่เค้ามาดูเรา เห็นเรา สัมผัสตัวเรา เค้าเชื่อในสิ่งที่เราทำ เพราะเราไม่ได้เฟคตัวเราเองขึ้นมา เพราะสิ่งที่เราทำ เราทำออกจากใจจริงๆ อะไรก็ตามที่ทำออกจากใจ ผมเชื่อว่ามันสามารถที่จะสื่อกันได้ คนที่เข้ามาเค้าก็ทำจากใจ เชียร์จากใจ มิเช่นนั้นแล้ว ใจกับใจมาเจอกันมันก็เป็นสิ่งที่ดี เราขาดกำลังใจเค้าก็เติมให้ เค้าขาดกำลังใจเราก็เติมให้เค้า คอยเติมให้กันและกัน ถามว่ามีสูตรในการรักษามั้ย ผมว่ามันไม่มีสูตรหรอก แค่เรารักเค้า เค้ารักเรา รักในการทำงาน

ทำงานทุกวันมั้ย

แต่ก่อนก็เยอะนะครับ แต่ก่อนทำงานเดือนนึงก็เกือบเต็มเดือน ทุกวันนี้ร่างกาย อายุก็ปาไปจะหลัก 4 แล้ว เราจะไปปึงปังเหมือนในสมัยก่อนๆ แต่ถามว่าเราอยากทำมั้ย อยากไปมั้ย เราไปไหว แต่บางครั้งเราก็ต้องดูร่างกายเราด้วย พออายุขึ้นแล้ว อะไรมันก็ไม่เป็นไปตามคำสั่งเรา สุขภาพ แขน ขา การเดิน การนอน มันก็เริ่มจะเพลียลง ปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำงานตรงนี้มันมีการเดินทางด้วย การเดินทางสมัยก่อนมันแป๊บเดียว พอทุกวันนี้ไปเจอ 4-500 กิโล เริ่มแล้วครับ เริ่มรู้สึกว่าเหนื่อย สมัยก่อนทำงาน 2-3 ที่ ยังรู้สึกว่ายังไหวอยู่

เคยมีวันที่ไม่มีงานเลยมั้ย ก็มีครับ ทุกวันนี้ต้องยอมรับกระแสของน้องๆ รุ่นใหม่ กระแสวงอินดี้เริ่มมาผมก็ต้องยอมรับ แต่เราก็มีงานเรื่อยๆ

ค่าตัวยังเท่าเดิมมั้ย

เท่าเดิมครับ อยากจะบอกว่าจริงๆ เราไม่อยากให้เป็นไปตามกระแส กระแสเพลงมันมา ก็ไม่ใช่ว่าเราจะขึ้นค่าตัว ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ค่าตัวผมยังเท่าเดิม 10 ปีแรกๆ ที่เข้ามาก็อาจจะเป็นอีกราคาหนึ่ง พอเริ่มจะมีคนรู้จักขึ้นก็จะเป็นอีกระดับ คืออยากจะบอกว่าเรื่องค่าตัวของเรามันเป็นเกณฑ์ที่บริษัทแกรมมี่เค้าทำไว้อยู่แล้ว เท่านั้นก็คือเท่านั้นมาเลย แกรมมี่เค้าจะรับตามระยะทางมาเลย แต่ในเรตที่เรารับมันก็ยังเป็นมาตรฐานของเค้าอยู่

ไผ่ไม่เคยมีข่าวเรื่องความรักออกมาเลย



มันก็มีแหละครับ

หลายคนก็รอวันที่ไผ่ลงหลักปักฐานกับใครสักคน

(หัวเราะ) มันก็ยังดูสนุกกับงานอยู่ แต่ถามว่าวันนี้เราดูแลตัวเองดีรึยังและเราจะดูแลคนรอบข้างยังไง ถามว่าวันนี้มีคนคุยมั้ย ก็มีคุย อายุขนาดนี้ 3 จะขึ้นหลัก 4 แล้วมันก็ต้องมีคนคุยนะครับ ถามว่า มันจะลงเอยยังไง มันก็ตอบไม่ได้ว่าจะลงเอยกันยังไง เวลาไหน แต่ถามว่ามีคนคุยมั้ยก็ยอมรับมีคนคุย

หรือว่าที่ไม่เปิดตัว เพราะกลัวเรตติ้งจะตกเหมือนคนอื่น

ไม่หรอกครับ ทุกวันนี้มัน 2019 แล้ว คนที่ฟังเพลงไม่ได้ไปโฟกัสเรื่องมีแฟนหรือไม่มีแฟน คือมันเป็นสิ่งที่คนคิด ก็แล้วแต่ว่าคนจะคิดในมุมไหน ก็ต้องยอมรับเค้า แต่ถามว่าเราปิดตัวเองมั้ย ไม่หรอกครับ แต่ผมเชื่อว่าคนที่เค้ารักในเพลงของเรา ในตัวของเราเค้าก็ยอมรับได้ คนที่มองอีกมุมมันก็มีเยอะ จะบังคับใคร ก็คงไม่ได้ เราจะไปบอกว่าอาหารชนิดนี้ เพลงนี้เพราะมาก มันเป็นสิทธิของใครเค้าจะยอมรับหรือไม่ยอมรับก็อยู่ที่ตัวเค้า แต่ถามว่าปิดมั้ย ไม่ครับ ปี 2019 2020 ผมว่าวิวัฒนาการความคิดของคนมันเลยขีดนั้นไปแล้ว มันชอบกันที่ผลงานมากกว่า ในทางกลับกันถ้าเค้ามีครอบครัว เค้าก็จะคิดว่าเราชอบเค้าตรงไหน

แต่เชื่อว่าหลายๆ คนก็ยังรอเห็นไผ่เปิดตัวแฟน

เดี๋ยวจะบอกครับ ไม่นานหรอกครับ อายุขนาดนี้แล้ว ก็คงอีกไม่นานจริงมั้ย มันปฏิเสธไม่ได้หรอก แฟนเพลงเค้ายังมีครอบครัว เราก็ต้องมีครอบครัวหรือว่ารอมีเงินเก็บร้อยล้านก่อน จริงๆ เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นนั้นมันเป็นประเด็นที่เราคิดขึ้นมาเป็นผลพลอยได้จากการทำงานมากกว่า รอมีเงินเก็บ 10 ล้าน 20 ล้านหรือ 100 ล้านมั้ย มันก็บอกไม่ได้เนอะ ทำงานมีความสุข รายได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวเรามีความสุข และสามารถที่จะดูแลคนข้างหลังได้ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำให้เรามีวันนี้ มันทำให้เราลำบากกว่าเดิมนะ เพราะเรามีความรับผิดชอบมากขึ้น สมัยก่อนอยากจะบอกว่าเรามีตัวตน แต่เราไม่มีเวลา ไม่มีนาฬิกา วันนี้เรามีนาฬิกาตัวตนของเราลดน้อยลง ได้อย่างเสียอย่าง ถามว่าต้องทำมั้ย เราต้องทำตัวเราให้ดีที่สุด

จากวันที่เราไม่มี ทุกวันนี้เราพอใจในสิ่งที่เรามีรึยัง



เราไม่มีอะไรมาตั้งแต่ต้น เราพอใจตั้งแต่วันที่เราได้มาร้องเพลงแล้วครับ อย่างที่บอกคือรายได้ทุกอย่าง ถ้าไม่มีบริษัท ไม่มีแฟนเพลงเราจะมีตรงนี้มั้ย มันเป็นองค์ประกอบซึ่งกันและกัน เราพอใจตั้งแต่เราได้ร้องเพลงแล้ว ตั้งแต่เรามีอัลบั้ม เราพอใจตั้งแต่เราได้ทำหน้าที่ตรงนี้ รายได้มันเป็นส่วนหนึ่งที่มันเกิดขึ้นจากการทำงาน ถ้าคุณขยันไม่มีวันอดตายหรอก ทุกอาชีพเลย

ขอบคุณ ไทยรัฐ

No comments:

Post a Comment