หนุ่มทหารใต้โพสต์ระบายโดนนายหักเงิน เหลือแต่ละเดือนไม่พอใช้ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Wednesday, June 5, 2019

หนุ่มทหารใต้โพสต์ระบายโดนนายหักเงิน เหลือแต่ละเดือนไม่พอใช้



โลกออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ God Of War V.3 เป็นภาพเเละข้อความจากทหารรายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนภาคใต้ เนื้อหาใจความระบุว่า

เสียงครวญจากทหารชายแดน ได้รับรู้แล้วก็เศร้าใจ เบี้ยเลี้ยงวันละ 104 บาท หักโน่นนี่ เหลือวันละ 47 บาท อ่านไม่ผิดหรอก 47 บาท ถ้วนๆ ที่ชอกช้ำไปกว่านั้น เงินออกไม่เคยตรงเวลา !!! ที่สงสัยคือ งบทหารเยอะมาก ซื้ออาวุธมาก็เพียบ แต่ทหารชั้นผู้น้อยที่อยู่ในพื้นที่สีแดงได้เบี้ยเลี้ยงตอบแทนน้อยมากและล่าช้าตลอด เขาไม่ได้ต้องการปูนบำเหน็จ 9 ขั้น 6 ยศ ตอนสละชีพ แต่ตอนยังปฎิบัติหน้าที่อยู่ ช่วยดูแลพวกเขาดีกว่านี้ได้ไหม เงินเดือนหรือค่าตอบแทนข้าราชการมันไปล่าช้าอยู่แถวไหน ภาระครอบครัวเขาก็มีนะ เงินเสี่ยงภัยไปไหน ทำงานพื้นที่สีแดงได้รับเบี้ยเลี้ยง 47 บาท

โดยเนื้อหาของทหารรายนี้ที่เพจดังกล่าวยกอ้างระบุว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ 3 ชายเเดนใต้ เเต่กลัวว่าลูกเมียจะไม่มีกิน จะกลับไปบอกพ่อแม่ยังไงว่ารับเงินเดือนเเค่ 400 บาท ไม่ใช่เเค่เดือนนี้ เเต่ 5-6 เดือนที่ผ่านมา รับราวๆ 2500-3500 บาท ยังไม่นับสิ่งของทางราชการ ชุด เสื้อผ้า หมวก รองเท้า อื่นๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องซื้อเอง ไหนจะค่าเดินทางโดยสารเวลากลับไปหาคนที่เรารัก

ทหารรายนี้ ยังตั้งคำถามเเละฝากไปถึงเจ้านายด้วยว่า ขอให้ท่านคิดทบทวนดูว่ากำลังพลของท่านเป็นอยู่อย่างไร

เรื่องเงินเดือน ถึงเวลากำหนดจริงๆ ที่จะรับทุกสิ้นเดือนไม่เคยตรง ไม่ชัดเจน ผลัดไปเรื่อย หรืออาจไม่ได้รับ หาเรื่องต้องมานั่งหักโน่นนี่อยู่เรื่อย เจ้านายครับเงินเดือนเเต่ละเดือนของกำลังพลไปไหน ?



โพสต์ดังกล่าว

มีภาพ



ภาพจาก God Of War V.3



ภาพจาก God Of War V.3



ขอบคุณ God Of War V.3

No comments:

Post a Comment