สองพี่น้องตามหาแม่ หลังไปทำงานต่างประเทศ หายนานกว่า 3 ปี ยอมขาดเรียนหาปลา เลี้ยงครอบครัว - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, July 20, 2019

สองพี่น้องตามหาแม่ หลังไปทำงานต่างประเทศ หายนานกว่า 3 ปี ยอมขาดเรียนหาปลา เลี้ยงครอบครัว



วันที่ 21 กรกฎาคม 62 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 147 หมูที่ 1 ตำบลชีวาน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบ เด็กชาย ชลวิทย์ หรือน้องน็อต เย็นประเสริฐ อายุ 14 ปี และ เด็กชาย ชลวัตน์ หรือ น้องริว เย็นประเสริฐ อายุ 13 ปี สองพี่น้องได้นำรูปถ่ายของนางอำพา โคกระทิง อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ ออกมาวอนสื่อให้ช่วยประกาศตามหาแม่ หลังจาก ผู้เป็นแม่ได้ไปทำงานเป็นหมอนวด ในประเทศดูไบร ตั้งแต่ต้นปี 2559



จนกระทั่งในปัจจุบันนี้ยังไม่ติดต่อกับมาทางบ้านอีกเลย ทำให้ น้องน็อต จำเป็นต้อง ออกไปทอดแหจับปลาตามคลองน้ำและบางครั้งก็ไปซื้อปลามาชำแหล่ ย่างขายส่งตลาด ได้เงินครั้งละ 1,000 บาท โดยเงินที่ได้ ก็จะนำมาซื้อกับข้าวเลี้ยงดูน้องชาย และ ยาย เนื่องจาก ผู้เป็นพ่อได้แยกทางกันกับแม่มานานหลายปีแล้ว ส่วนผู้เป็นตา ก็เสียชีวิตมานานหลายปีเช่นกัน ตนเองอาศัยอยู่กับน้องชาย และ ยาย สามคน โดยทุกวันนี้ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก บางครั้งก็ขาดเรียนเพื่อมาช่วยยายย่างปลาขาย โดยต้องการให้ผู้เป็นแม่ที่ไปทำงานในต่างประเทศ ติดต่อกับมาทางบ้าน

เนื่องจาก ไม่มีเงินจ่ายค่ารถโดยสารไปโรงเรียน อีกทั้งครอบครัวเองก็มีฐานะยากจน ยายก็มาล้มป่วย ทำงานหาเงินไม่ได้ บ้านที่อยู่อาศัยก็ผุพัง ส่วน นาง แล ผู้เป็นยาย ก็ไปดูหมอดูตามหาแม่ หมอดูทักว่าแม่ถูกกักขังอยู่ในต่างประเทศ โดยไม่ยอมให้ติดต่อมาทางบ้าน ตนเองรู้สึกไม่บายใจและเป็นห่วงแม่มาก หากแม่มีโอกาสเห็นข่าวนี้ จึงอยากให้แม่ติดต่อกลับมาทางบ้านด้วย



โดย ผู้ใจบุญต้องการช่วยทุนการศึกษาของน้องน็อต และ น้องริว สามารถ โทรศัพท์ สอบถามได้ที่เบอร์ 061-1419457 นาง แล โคกระทิง ผู้เป็นยาย หรือ บริจาคเงินช่วยทุนการศึกษาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาพิมาย ชื่อบัญชี เด็กชาย ชลวิทย์ เย็นประเสริฐ หมายเลขบัญชี 020-1028-974-42

ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ



ภาพที่เกิดเหตุ

No comments:

Post a Comment