ตูบยอดกตัญญู นอนน้ำตาซึม เฝ้ายายตั้งแต่ป่วย จนสิ้นใจ ผ่านมา 5 คืนยังไม่ยอมไปไหน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 19, 2019

ตูบยอดกตัญญู นอนน้ำตาซึม เฝ้ายายตั้งแต่ป่วย จนสิ้นใจ ผ่านมา 5 คืนยังไม่ยอมไปไหน



วันที่19กค.62เวลา19.30น.ที่บ้านลำทับ ม.5 อ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้มีงานศพของ คุณยาย สุภาพร ชัยศรี อายุ77ปี ชึ้งงานศพได้ตั้ง ทั้งแต่วันที่15 ถึง21กค.62 วันที่22กค.62เวลา13.00น.ประชุมเพลิงที่วัดลำทับ สำหรับคืนนี้งานเป็นงานคืนที่ 5 ได้มีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก ได้มีสุนัขมานอนอยู่หน้าศพ 5 คืนแล้ว ชึ้งมีหน้าตาเศร้าหมองชึมเศร้ามีน้ำตาไหล



นายจรัญ เป๋าเงิน อายุ52ปีได้เล่าว่าสุนัขตัวนี้ชื่อว่าเจ้าโบ้ อาย2ปี ยายเก็บมาเลี้ยงทั้งแต่เล็กๆ ช่วงก่อนหน้านี้ยายได้ล้มป่วยนอนอยู่กับบ้าน เจ้าโบ้ ก็นอนเฝ้าไม่ห่าง เมื่อยายเสียชีวิตเจ้าโบ้ก็เฝ้าหน้าศพทุกคืน

ด้านแขกที่มาในงานก็สังเกตเจ้าโบ้ที่นอนหน้าศพได้นั้งคุยกันว่าสาเหตุที่เจ้าโบ้มานอนเฝ้าอาจมีความผูกพันธ์เพราะยายเลี้ยงมาแต่เล็ก แต่แขกบางคนก็คิดไปคนละแบบที่เจ้าโบ้มานอนหน้าศพทุกคืนอาจมาบอกโชคลาภก็เป็นได้



ป๋าสาย ชัยศรี อายุ 65 ปี แขกคนหนึ่งที่มาในงานส่วนตัวแล้วก็เชื่อทั้งสองอย่างไม่ว่าความผูกพันธ์ระหว่าง ยายกับเจ้าโบ้ แต่ตนพรุงนี้จะไปตลาดหาชื้อเลขตามแผงขายสลากกินแบ่งลองเสียงโชคสัก 2 คู่ เมื่อยายสาย พูดเช่นนั้นแขกคนอื่นว่า ไช่ๆๆ เจ้าโบ้ที่มานอนหน้าศพอาจมาให้โชคก็ได้พรุ่งนี้จะไปตลาดชื้อเลขอายุยายให้เกลี้ยงแผงเลย



ภาพ/ข่าว โกเมธร มากผล ทีมข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

No comments:

Post a Comment