เด็กสมัยนี้หายาก ใส่ชุดเรียน ช่วยครอบครัวเลี้ยงวัว โดยที่ไม่แคร์สายตาใครมอง - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, July 19, 2019

เด็กสมัยนี้หายาก ใส่ชุดเรียน ช่วยครอบครัวเลี้ยงวัว โดยที่ไม่แคร์สายตาใครมอง




เป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมมากๆ เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า ตาอั่ม อู่ทอง ได้ถ่ายไว้ กับภาพของเด็กนักเรียนเลี้ยงกำลังเดินเลี้ยงวัว อยู่ในชุดนักเรียน ตาอั่ม อู่ทอง ได้ไปสอบถาม เด็กน้อยรายนี้ได้ความว่า



เด็กคนอื่นหลังเลิกเรียนเขาทำอะไรกันแต่เด็กคนนี้เขาทำแบบนี้ครับ (ชุดนักเรียนที่หนูใส่และโรงเรียนที่หนูเรียนเขาสอนหนูมาดี) หนูไม่อายที่เกิดมาเป็นลูกชาวไร่ชาวนา หนูไม่อายหากใครจะเรียกหนูว่าเด็กเลี้ยงวัวเพราะหนูก็เลี้ยงวัวจริงๆ หนูเลี้ยงวัวของหนูอยู่อย่างนี้ทุกวัน ข้าวทุกเม็ด วัวทุกตัวของที่บ้านมันคือสิ่งที่เลี้ยงชีวิตครอบครัวหนูมาตลอดแน่นอนรวมถึงส่งหนูเรียนมาจนทุกวันนี้

เรียกได้ว่าได้ฟังคำตอบแล้วก็ทำให้อึ้งเหมือนกัน เพราะเด็กสมัยนี้ส่วนมากจะเที่ยวเตร่กับเพื่อนๆซะมากกว่า และแถมบางคนก็ติดโทรศัพท์ ไม่สนใจทำอย่างอื่นเลย



คนอื่นทำไมครอบครัวหนูต้องมาก่อน โรงเรียนที่หนูเรียนอยู่เขาสอนหนูมาดีจริง สมกับชุดนักเรียนที่หนูสวมใส่อยู่เลย คือ รู้จักกตัญญูและเป็นลูกที่ดีเป็นเด็กที่ดีแค่นี้จะอายคนอื่นทำไม ตาอั่มอู่ทองขอสอนทำดีอย่าอายฟ้าคนมีตาเดี๋ยวเขาก็เห็น(ภาพแบบนี้ตาอั่มไม่ค่อยได้เห็นนานแล้วเด็กสมัยนี้หลายๆ คนอายที่จะทำแบบน้องคนนี้



ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมหนูน้อยรายนี้

ขอบคุณ ตาอั่ม อู่ทอง

No comments:

Post a Comment