สาวประกาศตามหา งูดำ สุดรัก เปิดใจ ห่วงโดนคนทำร้าย แนะนำวิธีจับส่งคืน (คลิป) - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, July 20, 2019

สาวประกาศตามหา งูดำ สุดรัก เปิดใจ ห่วงโดนคนทำร้าย แนะนำวิธีจับส่งคืน (คลิป)



จากกรณีที่มีเฟซบุ๊ก ประกาศตามหางูแสนรักที่เลื้อยหนีออกจากบ้าน โดยระบุข้อความว่า "งูหนีออกจากบ้าน พิกัด : ซอยศาสนา เขตพญาไท กรุงเทพ ใครพบเจอน้องงูสีดำ ตัวใหญ่ประมาณเท่าหลอดไฟ ยาวประมาณ 1 เมตร ไม่ใช่งูพิษ ไม่ใช่งูเห่า ไม่ใช่ black mamba โปรดอย่าตีน้อง ติดต่อมานะคะ จะรีบไปรับกลับมา น้องเป็น maxican black king snake ไม่มีพิษ และน่ารักมาก ๆ น้องสำคัญกับเรามากจริง ๆ ใครเจอ เราขอคืนนะคะ ฝากแชร์ด้วยค่ะ"



วันที่ 20 ก.ค. 62 น.ส.สุชานาถ ประสพผลสุจริต หรือ หยก อายุ 23 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ปกติตนเองเป็นคนรักสัตว์ แต่มีปัญหาแพ้ขนสัตว์ ด้วยความเหงาอยากมีสัตว์เลี้ยง จึงหาข้อมูลจนได้พบกับกลุ่มเอ็กโซติกเพ็ท หรือสัตว์เลี้ยงพิเศษ และทำให้ตนเองเกิดความสนใจ นำงูมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว จนกระทั่งปัจจุบันตนเองรู้สึกผูกพันธ์และคลุกคลีกับงู ถึงแม้ว่างูเหล่านี้จะไม่สามารถฟังคำสั่งหรือทำตามคำสั่ง แต่พวกเขาก็ไม่เคยส่งเสียงรบกวน หรือสร้างความวุ่นวายให้กับใคร



เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ ขณะที่ตนเองไปเรียนหนังสือ เพื่อนร่วมห้องโทรศัพท์มาบอกว่าเจ้า Murk (เมิร์ค) ซึ่งเป็นงูสายพันธุ์แม็กซิกันแบล็คคิง หายออกไปจากกล่อง ตนเองจึงรีบกลับมา และหาเจ้าเมิร์คทุกซอกตารางห้อง แต่ก็ไม่เจอ ด้วยความกังวลใจ จึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหา เผื่อว่าจะมีใครพบเห็น แต่ก็รู้ว่าคนส่วนใหญ่ เมื่อเห็นงูก็เกิดความกลัว และอาจจะทำร้ายได้ ตนเองจึงมีความหวังเพียงแค่ 20% เท่านั้น และยิ่งเมื่อคืนนี้มีฝนตกลงมา ซึ่งเจ้าเมิร์คเองก็ชอบน้ำอยู่แล้วด้วย ความหวังที่จะได้เจ้าเมิร์คคืน คงแทบไม่มีเหลือ แต่ตนเองก็ยังไม่หมดหวัง



นอกจากนี้ เทคนิคการจับงู หากใครที่พบเห็นเจ้าเมิร์ค ให้นำผ้าผืนหนามาคลุมตัวเจ้าเมิร์คไว้ แล้วค่อยจับที่บริเวณหัวอย่างเบาๆ โดยวิธีการสังเกตว่าเป็นเจ้าเมิร์คหรือไม่ ให้ดูว่านั่นคือผิวเกล็ดของเจ้าเมิร์คจะเป็นสีดำสนิท รวมถึงเจ้าเมิร์คจะมีจุดสีขาวใต้คอ และบริเวณหัวจะมีลักษณะกลมยาวลงมาถึงหาง แต่หากว่างูที่คนพบเห็นมีลักษณะเป็นแผงใหญ่บริเวณลำคอ แนะนำให้อย่าไปใกล้ หรืออย่าทำร้าย เพราะคืองูเห่า ไม่ใช่เจ้าเมิร์ค

โพสต์



คลิปข่าว



ขอบคุณ amarintv

No comments:

Post a Comment