ซับน้ำตาอีสาน ฝนหลวงโปรยแล้ว อุดร สกล บุรีรัมย์ โคราช (คลิป) - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Tuesday, July 23, 2019

ซับน้ำตาอีสาน ฝนหลวงโปรยแล้ว อุดร สกล บุรีรัมย์ โคราช (คลิป)



เมื่อวัน จันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมามีชาวโซเชียลเผยภาพเคลื่อนไหวการปฏิบัติงานฝนหลวง โปรยแล้วภาคอีสาน อุดร สกลบุรีรัมย์ โคราช พ่วงชัยภูมิ สระแก้ว ปราจีนบุรี ส่วนหน่วยปฏิบัติอื่น ๆ ยังคงเฝ้าติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง



เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า เพลย์บอย กลับใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่าย จ.ขอนแก่น



หลังได้โพสต์คลิปและข้อความประชาสัมพันธ์ ระบุว่า ได้รับการประสานข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ประชาสัมพันธ์การปฏิบัติการฝนหลวงประจำวันที่ 22 ก.ค. 62 โดยพื้นที่การปฏิบัติการฝนหลวงหน่วยฯ ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้ปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่เกษตร จ.อุดรธานี จ.สกลนคร และพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนห้วยหลวง จ.อุดรธานี พื้นที่การปฏิบัติการฝนหลวงหน่วยฯ นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้ปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่การเกษตร จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ และ จ.ชัยภูมิตอนล่าง จึงขอนำเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ในขณะที่แฟนเพจ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร แจ้งด้วยว่า แผนปฏิบัติการฝนหลวงประจำวันที่ 22 ก.ค. 62 ดังนี้

1.หน่วยฯ จ.กาญจนบุรี พื้นที่การเกษตร จ.กาญจนบุรี (อ.ไทรโยค อ.ห้วยกระเจา อ.เลาขวัญ อ.พนมทวน อ.ศรีสวัสดิ์ อ.หนองปรือ) จ.สุพรรณบุรี (อ.อู่ทอง อ.ด่านช้าง อ.สามชุก อ.ดอนเจดีย์ อ.หนองหญ้าไซ อ.เดิมบางนางบวช อ.เมือง) พื้นที่ลุ่มรับน้ำอ่างเก็บน้ำกระเสียว อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเดื่อ จ.สุพรรณบุรี และอ่างเก็บน้ำห้วยเทียน จ.กาญจนบุรี

2.หน่วยฯ จ.ขอนแก่น พื้นที่การเกษตร จ.อุดรธานี และ จ.สกลนคร และพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนห้วยหลวง จ.อุดรธานี

3.หน่วยฯ จ.นครราชสีมา พื้นที่การเกษตร จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ และ จ.ชัยภูมิ (ตอนล่าง)

4.หน่วยฯ จ.สระแก้ว พื้นที่การเกษตร จ.สระแก้วจ.ปราจีนบุรี (อ.เมือง) และพื้นที่ลุ่มรับน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยยาง จ.สระแก้ว ส่วนหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงหน่วยอื่น ๆ ยังคงเฝ้าติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง หากพร้อมจะขึ้นปฏิบัติการทันที

คลิป



คลิปจาก เพลย์บอย กลับใจ

No comments:

Post a Comment