รีบด่วน วิธีลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 230 บ. - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Sunday, November 8, 2020

รีบด่วน วิธีลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 230 บ.


นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน. เปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อรับสิทธิบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าของประชาชนใน กรณีที่มียอดค่าไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2561 ถึง กันยายน 2562  โดยสามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้
ทั้งนี้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนง ในการรับสิทธิโอนเงินชดเชยค่าไฟฟ้าคืน ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเตรียมหลักฐานสำคัญ คือ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ระบุในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ รหัสเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า มีเงื่อนไข ดังนี้
เป็นผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ กับ กฟน. เพียงครั้งเดียว (ลงทะเบียน 1 ผู้รับสิทธิ ต่อ 1 รหัสเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า)
มียอดค่าไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน โดยไม่ได้ใช้สิทธิจากมาตรการค่าไฟฟ้าฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่มีรายได้น้อย (50 หน่วย)
ยอดค่าไฟที่ได้รับสิทธิ ต้องเป็นยอดจากการใช้ไฟฟ้าในระหว่างเดือน ธันวาคม 2561 – กันยายน 2562
ชำระยอดค่าไฟฟ้ากับ กฟน. ก่อน จึงจะได้รับการโอนเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืนตามจำนวนยอดชำระจริงในภายหลัง
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด หลังจากการชำระค่าไฟฟ้าตามปกติผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว กฟน. จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และจะดำเนินการโอนเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ครั้งแรกภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้ หากในเดือนใดมีการใช้ไฟฟ้าเกินยอดชำระค่าไฟฟ้า 230 บาท จะไม่สามารถรับสิทธิดังกล่าวในเดือนนั้นได้
วิธีลงทะเบียนรับส่วนลดค่าไฟ

ระบบดังกล่าว

ระบบดังกล่าว

No comments:

Post a Comment