​หนุ่ม​ซื้​อทุเรียนหม​อนทองจา​กจัน​ทบุรี - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Saturday, April 10, 2021

​หนุ่ม​ซื้​อทุเรียนหม​อนทองจา​กจัน​ทบุรี


เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 64 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สี่ คิงส์ ได้มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้แวะซื้อทุเรียนหมอนทองแถวเนินสูง จ.จันทบุรี เพื่อไปฝากพี่สาวที่อยู่กรุงเทพฯ เมื่อพี่สาวผ่าออกดู กลับพบว่าทุเรียนที่ซื้อมานั้นเป็นทุเรียนอ่อน เนื้ อขาวซีด ทำเอาหนุมคนดังกล่าวเสียความรู้สึกอย่างแรง เพราะสูญเงินโดยเปล่าประโยชน์ไปกว่า 720 บาท พร้อมตั้งคำถามว่าเดี๋ยวนี้พ่อค้าเขาขายทุเรียนแบบนี้กันเหรอ โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความดังนี้

พอดีวันนี้ผมไปแวะซื้อทุเรียนหมอนทองที่จันทบุรีมา 2 ลูก จะเอาไปฝากพี่สาวที่ กทม. ได้ไปแวะร้านแถวๆเนินสูง แต่พอมาถึง กทม.เอา ทุเรียนให้พี่สาวเสร็จ แฟนพี่สาวบอกผมว่าทุเรียนไม่แก่ เขาก็เลยเจาะให้ผมดูเนื้อขาวเลย ถึงกับงงเลยว่าเดี๋ยวนี้พ่อค้าเขาขายทุเรียนแบบนี้กันเหรอ ใครมีเพจจันทบุรีรบกวนแชร์ลงกลุ่มจันทบุรีให้หน่อยครับ เสียเงินไม่ว่าหรอกครับ แต่มันเอาไปทำไรไม่ได้กินก็ไม่ได้ พิกัดร้านอยู่เลยแยกไฟแดงเนินสูงไป 500 เมตรอยู่ซ้ายมือ ขาขึ้นกทมนะครับที่ร้านมีป้ายเขียนติดว่าซื้อแล้วไม่รับคืนทุกกรณี ช่วยแชร์ด้วยครับ อย่าให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคมเลย เดี๋ยวก็ไปขายให้คนอื่นอีกครับ
ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวนี้มีการเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างตำหนิพฤติกรรมของพ่อค้าที่ขายทุเรียนที่เอาเปรียบผู้บริโภค หลอกขายทุเรียนอ่อนให้ประชาชนที่ไม่รู้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปจัดการแก้ปัญหาดังกล่าว

ภาพจาก สี่ คิงส์

ภาพจาก สี่ คิงส์

ภาพจาก สี่ คิงส์
ขอบคุณ สี่ คิงส์

No comments:

Post a Comment