​หอการค้าโพล เผย คนไทย​อยาก ​ร​ดนํ้า ​ดำหั​ว นายกฯ มากที่​สุด - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Monday, April 12, 2021

​หอการค้าโพล เผย คนไทย​อยาก ​ร​ดนํ้า ​ดำหั​ว นายกฯ มากที่​สุด


จากกรณีโพลวันสงกรานต์ คนไทยอยาก รดนํ้า - ดำหัว ประยุทธ์ วานนี้ (11 เม.ย. 64) นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจ ต่อคำถามที่ว่า บุคคลสำคัญ หรือ นักการเมืองที่อยากรดน้ำดำหัวมากที่สุด
ทั้งนี้ ผลสำรวจพบว่าคือ อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อันดับ 2 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ อันดับ 3 นายทักษิณ ชินวัตร ส่วนดาราชาย ได้แก่ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาริโอ้ เมาเร่อ และบอย ปกรณ์ ขณะที่ดาราหญิงอันดับ1 คือ ญาญ่า เบลล่า และอั้ม พัชราภา
สำหรับผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์จากการสำรวจ 1,202 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่า ภาพรวมการจับจ่ายใช้สอยในประเทศช่วงสงกรานต์จะมีเงินสะพัด 135,837.56 ล้านบาท เติบโต เพียง 2.76% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยประชาชนส่วนใหญ่ 64.6% มีการวางแผนเดินทางท่องเที่ยว โดยตั้งใจท่องเที่ยวในประเทศ 87.2% มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 5,232 บาท และอีก 12.8% วางแผนท่องเที่ยวต่างประเทศ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 58,500 บาท
อย่างไรก็ตาม การวางแผนใช้จ่ายของประชาชนแบ่งเป็นการใช้จ่ายซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยประเภทเครื่องประดับ ดังนี้ ทองคำ 21,491 บาท การใช้จ่ายจัดเลี้ยงสังสรรค์ 4,746 บาท ค่าใช้จ่ายทานอาหารนอกบ้าน 2,593 บาท ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 2,374 บาท
อนึ่ง คนไทยส่วนใหญ่จะท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แต่เสียงส่วนมากยังอยากจะอยู่บ้านเพราะช่วงนี้อากาศร้อนมาก และถ้าไปท่องเที่ยวก็กลัวปัญหาการจราจร จึงจะเน้นท่องเที่ยวใกล้บ้านเป็นหลัก ประกอบกับยังมีปัญหาฝุ่นPM 2.5 ในบางพื้นที่เป็นกระตุ้นที่ทำให้ไม่อยากไปเที่ยวในจังหวัดที่มีปัญหา รวมถึงยังมองว่าจากปัญหาค่าครองชีพแพงจึงไม่ค่อยกล้าจับจ่ายใช้สอยมากนัก
ที่มา amarintv

No comments:

Post a Comment