หนุ่ มกวาดใบไม้ - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Monday, April 5, 2021

หนุ่ มกวาดใบไม้


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mona Watcharalawalee เผยแพร่คลิปวิดีโอคู่สามีภรรยาบ้านฝั่งตรงข้าม นำไม้กวาดกวาดใบไม้บริเวณหน้าบ้าน พร้อมตักใบไม้ดังกล่าวสาดเข้ายังบ้านของเจ้าของเฟซบุ๊ก พร้อมนำเครื่องเป่าลมแรงสูงเป่าใบไม้เข้ามาอีกด้วย โดยมีพฤติกรรมลักษณะเช่นนี้มายาวนาน จึงได้มีการเผยแพร่และถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์
โดยหมู่บ้านแห่งนี้จะมีบ้านทั้งหมด 14 หลัง โดยบ้านเจ้าของโพสต์จะอาศัยอยู่สุดซอย จะเห็นได้ว่าพื้นที่บ้านของเจ้าของโพสต์นั้น มีลักษณะเป็นตัว L พื้นที่ค่อนข้างใหญ่ และมีต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น เป็นต้นมะม่วง และต้นแคนาที่สูงกว่าบ้าน 2 ชั้น คาดว่ามีความสูงจากพื้น ประมาณ 8 เมตร
ต่อมา น.ส.วัชรลาวลี พันธุ์อุดม อายุ 23 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 เวลาประมาณ 15.30 น. หลังจากฝนตกหนักและใบไม้ร่วงลงมาค่อนข้างเยอะ บนกลางถนน เพื่อนบ้านจึงเก็บกวาดใบไม้ แล้วโยนใส่บ้านของตนตามที่ปรากฏตามคลิปดังกล่าว แต่ครั้งก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้นำเครื่องเป่าลมแรงสูง เป่าเศษใบไม้จากกลางถนนเข้ามายังบ้านของตน
หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับบ้านตรงข้ามแต่อย่างใด และในครั้งที่เกิดเหตุเมื่อปีที่แล้ว ก็ยังไม่เคยพูดคุยกัน โดยตนคิดว่าตนอาจจะมีปัญหามาจากกรณีเรื่องที่บ้านตรงข้ามบีบแตรรถ เมื่อเข้ามายังภายในซอย ซึ่งซอยเป็นซอยตันจึงไม่ควรบีบแตร
เมื่อถามว่าใบไม้ที่ร่วงนั้นตนเก็บกวาดบ้างหรือไม่ ถ้าเป็นใบไม้ตกอยู่ในพื้นที่บ้าน ตนก็จะเก็บกวาดเป็นปกติ แต่หากใบไม้ตกบริเวณพื้นถนน จะมีพนักงานส่วนกลางเก็บกวาดให้ในช่วงเช้าและบ่าย ส่วนเรื่องต้นไม้ตนยอมรับว่าสูง อาจจะทำให้ใบไม้ปลิวตกบ้านตรงข้าม แต่ตนได้นัดช่างให้มาตัดต้นไม้ในวันที่ 8 เม.ย.64 แต่ดันมาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ขณะนี้ตนไม่ติดใจหากเพื่อนบ้านเข้ามาขอโทษ และตนขอให้เลิกทำพฤติกรรมเช่นนี้ ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำอย่างนี้ทำไม ตนมองว่าการตักใบไม้แล้วนำมาเทใส่บ้านของตนนั้นไม่สมควร
ขณะเดียวกัน นายเอส (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 43 ปี และ นางแยม (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 38 ปี บ้านคู่กรณี เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมาจากต้นไม้สูงทั้ง 2 ต้น ที่เป็นต้นแคนา และต้นมะม่วง ซึ่งสูงเลยบ้าน 2 ชั้นไปอีกกว่าเท่าตัว คาดว่าสูงประมาณ 8 เมตร อีกทั้งทุก ๆ เดือนเมษายน ต้นแคนาจะผลัดดอกในทุกปี และทำให้ดอกร่วงลงมาและแห้งดำเป็นยาง ทำให้บ้านของตนมีคราบยางจากดอกแคนา ติดพื้นหญ้าเทียม ติดหลังคาบ้าน รางน้ำ พื้นบ้าน และตนก็เลี้ยงสัตว์เป็นเต่า เกรงว่าจะทำให้สัตว์เลี้ยงกินดอกแคนา
เมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการแจ้งเรื่องให้กับทางนิติของหมู่บ้าน แต่น.ส.วัชรลาวลี เจ้าของต้นไม้ ไม่ได้ดำเนินการตัดแต่งต้นไม้แต่อย่างใด ซึ่งความสูงของต้นไม้ที่สูงกว่าตัวบ้านถึงเท่าตัว และทิศทางของลมจะผัดมายังหลังคาบ้านตนอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งตนจึงจำเป็นต้องปีนไปตัดต้นไม้เอง
โดยตนยืนยันว่าที่ตนกวาดนั้นเป็นเพราะเคยแจ้งให้นิติช่วยประสานดำเนินการแล้ว แต่ไม่มีการจัดการอะไร ตนจึงต้องกวาดบ้านเป็นประจำ เพราะยอมรับว่าเป็นคนที่รักความสะอาด อยากให้บ้านดูสะอาดสวยงาม และกวาดใบไม้ทั้งหมดนำไปทิ้งยังหลังบ้าน ซึ่งจะมีถังขยะสำหรับทิ้งใบไม้ถึง 3 ถัง ส่วนเรื่องใช้เครื่องเป่าแรงสูงนั้น เนื่องจากดอกแคนานั้นเมื่อแห้งแล้วจะมีน้ำยางทำให้เหนียวติดพื้น
ส่วนเรื่องบีบแตรนั้นตนอยากจะบอกว่า เมื่อมีการล็อครถ 1 ครั้ง รถจะทำการล็อก และเมื่อกดครั้งที่ 2 รถจะส่งเสียงบีบแตรดัง เพื่อเป็นการยืนยันว่ารถได้ทำการล็อกเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นระบบของทางรถ โดยตนไม่มีเจตนาในการบีบแตรเลย เพราะปกติเมื่อนั่งอยู่ในบ้านก็จะเช็คว่ารถได้ทำการล็อคแล้วหรือไม่ก็จะกดย้ำเพื่อทำการเช็คเพียงเท่านั้น
ส่วนในวันที่เกิดเหตุนั้นที่ได้ตักใบไม้เข้าไปยังบ้านของ น.ส.วัชรลาวลี อยากเรียนถามว่า ใบไม่ที่หล่นลงมานั้นเป็นใบไม้ของใครครับ อยากให้ผู้ชมตัดสินเองว่าใบไม้เป็นของใคร ถ้าเป็นใบไม้คนอื่นแล้วเข้ามายังบ้านเรา เราเพียงแค่นำไปคืนครับ อีกทั้งถ้าเจ้าของโพสต์สามารถตัดต้นไม้ที่บ้านของตัวเองได้ ตนก็รู้สึกยินดีด้วยเพราะจะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตน และบ้านของ น.ส.วัชรลาวลี จะได้สะอาดอีกด้วย หากเรื่องของที่ น.ส.วัชรลาวลี โพสต์แล้วทำให้ตนเสียหาย ตนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา amarintv

No comments:

Post a Comment