สาวซื้อ บ้าน - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Friday, April 9, 2021

สาวซื้อ บ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กกลุ่ม ขอนแก่นมีอะไรบอกด้วย ช่วยเหลือแบ่งปันสาระประโยชน์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนหลังจากที่ซื้อบ้านจากโครงการแห่งหนึ่ง แต่ทว่าเข้าอยู่อาศัยได้ไม่ถึงปี ก็เจอปัญหา โดยระบุว่า #ตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก

ทุกคนมีความฝันเหมือนกันที่อยากจะมีบ้านดีดีสักหลังอยู่ในการใช้ชีวิต เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน "ทุกอย่างกับผิดพลาด" เสียความรู้สึกเเละผิดหวังมากในโครงการที่เลือก ไม่คิดไม่ฝันว่าโครงการออกจะใหญ่โตบ้านที่สร้างมาถึงเราจะพังได้ถึงขนาดนี้
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราคือ ซื้อบ้านมาเมื่อเดือน มี.ค.62 อยู่ได้ไม่ถึง6เดือน ก็ต้องมาพบกับบ้านที่พัง อันดับเเรกเลยคือ หลังคารั่ว กันชนประตูหลังบ้านเสีย บานประตูผิดรุ่น ปั้มน้ำเสีย บ้านร้าวทั้งหลัง กระเบื้องห้องน้ำเเตก ปล่อยโครงการเข้าซ่อมมาเเล้ว4ครั้ง โดยใช้เวลาครั้งเเรก 3-4วัน ครั้งที่2 ประมาณ1อาทิตย์ ครั้งที่3 ประมาณ10วัน ครั้งที่4ประมาณ1เดือน "นี่บ้านใหม่หรอป่าว" เกิดคำถามในใจตลอดเวลา นี่เราซื้อบ้านใหม่หรอ??? โดยการซ่อมเเต่ละครั้ง ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านถูกเคลื่อนย้ายจนจะไม่เป็นสภาพเเล้ว เเละทุกครั้งเราก็ต้องมาเก็บกวาดทำความสะอาดเองตลอด เราเหนื่อยกับการทำงานมาเพื่อจะพักผ่อนอยู่บ้านดีดี เเต่สิ่งที่ได้รับคือต้องมาคอยจิตตกว่าบ้านเราจะดีมั้ยซ่อมเเล้วจะเป็นยังไง ต้องมาคอยทำความสะอาดบ้านตลอด บอกตามตรงเหนื่อยมากคะ เหนื่อยใจเหนื่อยกาย คือ?กับชีวิต ครั้งสุดซึ่งก็ผ่านมาเนิ่นนานท้ายโครงการบอกจะมาซ่อมให้ตั้งเเต่เดือนมี.ค.64จนถึงตอนนี้ยังไม่มีช่างใดใดเข้ามาเเก้ไขซ่อมเเซมเลย
จน ณ วันนี้ทางโครงการยื่นเสนอมาบอกจะซ่อมให้ เเต่จะต้องใช้เวลา2 เดือน 2เดือนคะ ได้ยินไม่ผิดคะ บ้าไปเเล้วซ่อม2เดือน คำถามที่เกิดขึ้นกับดิฉันคือบ้านเป็นหนักขนาดไหน โครงสร้างเลยมั้ยหรืออะไร ไม่มีคำชี้เเจงใดใดมาให้ทราบ จิตตกกังวลใจ บอกจะหาที่อยู่ให้ชั่วคราวที่ซ่อมบ้าน คุณคะ ถามกลับโครงการหน่อยคะบ้านดิฉันเป็นอะไรกันเเน่นะค่ะ ต้องซ่อมถึง2เดือน เเละซ่อมเเล้วจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมั้ย? ไม่มีใครอยากย้ายไปอยู่ที่อื่น ไม่มีใครอยากให้ขนข้าวของเราออกไปที่อื่น มองถึงสภาพของที่โดนย้ายนะคะมันไม่มีอะไรจะเหมือนเดิมได้ มองถึงสภาพคนที่ให้ไปอยู่ที่อื่น ซื้อบ้านคะอยากอยู่บ้าน ต้นไม้ที่ปลูกไว้ ปลาที่เลี้ยงไว้จะเป็นอย่างไร ข้าวของเครื่องใช้เรา การเดินทางไปทำงานของเรา เเละการเสียเวลาของเรา จิตใจของเรา คุณดูเเลสิ่งเหล่านี้ให้เราด้วยรึเปล่ายัง??? เราซื้อบ้านใหม่คะ เป็นหนี้เป็นสินทั้งชีวิต น้ำพักน้ำเเรงกว่าจะมีบ้านในวันนี้ ช่วยคิดถึงคนที่ทำงานมาทั้งชีวิต มีความฝันความหวังกับบ้านดีดีสักหลังด้วยคะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณผู้ที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านข้อความนี้ ดิฉันจิต ตก กังวลเรื่องบ้านมาโดยตลอด วอนผู้ที่รู้จักหน่วยงานต่างๆหรือเเนะนำคนที่ดูเเลเกี่ยวกับส่วนนี้โดยตรงด้วยคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
ดูโพสต์ต้นฉบับคลิก
ที่มา ขอนแก่นมีอะไรบอกด้วย ช่วยเหลือแบ่งปันสาระประโยชน์

No comments:

Post a Comment