จ๊ะ นงผณี - Yakdung Khaw

สดๆร้อนๆ

Monday, April 5, 2021

จ๊ะ นงผณี


ต้องบอกเลยว่ากว่าจะมาเป็น จ๊ะ นงผณี นักร้องลูกทุ่งสาวที่คนทั้งประเทศรู้จัก นั้นไม่ง่ายเลย ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจผ่านรายการ Woody Show EP.23 ของ วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา เกี่ยวกับเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะต้องอดทนกับคำด่าทอมามากมายจากทั้งคนนอกและในวงการบันเทิง


โดย จ๊ะ เผยว่า มีอยู่เหตุการณ์หนึ่ง เป็นงานที่หลายคนจะต้องไปเจอกัน จึงมีการนัดงานกันผ่านทางไลน์กลุ่ม ซึ่งจ๊ะไม่ได้เข้าไปอ่านตั้งแต่แรก จึงพิมพ์ถามไปว่า สรุปว่างานจัดกลางวันหรือกลางคืนคะ เจ้าของงานก็ตอบกลับมาว่า กลางคืนค่ะ แต่มันไม่ได้จบแค่นั้น เพราะมีผู้ใหญ่ในวงการคนหนึ่ง มาตอบว่า ทำไมไม่อ่านตั้งแต่แรก อีลูกทุ่ง สะเหล่อ ซึ่งในกรุ๊ปไลน์นั้นมีคนอยู่เกือบร้อย ทำให้วันนั้นรู้สึกเสียใจมาก
จริง ๆ ก่อนที่จะมีคำว่า อีลูกทุ่ง จ๊ะเจียมตัวอยู่แล้ว เรารู้ว่าเกิดมาจากอะไร ในวงการนี้ข้างหน้ามฉากมันอีกอย่าง ข้างหลังฉากมันอีกอย่าง ซึ่งวันที่เราเกิดมาเป็น จ๊ะคันหู และเข้ามาในรายการ ทุกคนสวัสดี ทักทายกันดี แต่พอหลังรายการมันเป็นอีกอย่างหนึ่งเลย จ๊ะเจอมาเยอะ จึงรู้สึกที่จะเจียมตัวกับคำว่า จ๊ะคันหู อยู่แล้ว ยิ่งมาตอกย้ำกับคำว่า อีลูกทุ่ง ก็เลยรู้สึกว่า ฉันอยู่ในที่ของฉัน ฉันมีความสุขอยู่แล้ว

จ๊ะมีความสุขมากกับการได้ไปเล่นที่งานวัดและงานต่างจังหวัด เพราะเขาให้เกียรติและสนับสนุนจ๊ะมาก แต่ก็มีคนในวงการที่ให้กำลังใจ ซึ่งถ้าเป็นคนที่ยืนเคียงข้างกันมาเป็นสิบ ๆ ปี ก็คือ พี่ได๋ ไดอาน่า สนิทกันเพราะมีโอกาสไปถ่ายรายการด้วยกัน

ขณะที่ ได๋ ไดอาน่า กล่าวว่า บางทีมีคนมาพูดกับได๋ว่า ได๋นี่มันไม่ธรรมดานะ มันสนิทกับอีลูกทุ่ง เขาจะใช้คำนี้ คำว่า อีลูกทุ่ง ทุกครั้งก็จะเดือดขึ้นทันทีว่า คุณไม่มีสิทธิ์ชี้หน้าว่าใครว่า อีลูกทุ่ง มันเป็นแผลในใจของเขาที่มันลึกมาก บางทีเขานอนไม่หลับ ทำให้เขาไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง เราทำได้แค่บอกเขาว่า ตอนนี้คุณคือเบอร์หนึ่ง คุณอยู่ในสถานะที่เชิดได้เต็มที่ คุณทำงานหนักและผ่านเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาแล้ว

No comments:

Post a Comment